Vai trò mà OTA mang tới cho khách sạn

Thảo luận trong 'Sự kiện Công nghệ - Offline' bắt đầu bởi asiky54321, 9 Tháng ba 2018.

  1. asiky54321 Thành Viên Mới

    Bán phòng trực tuyến trên các kênh OTA đã không còn xa lạ với nhiều khách sạn. Không thể phủ nhận vai trò của các kênh bán phòng trung gian OTA trong việc gia tăng lượng book phòng. Vậy vai trò mà nó mang lại cho khách sạn là gì? Cùng Asiky tìm hiểu ở bài viết dưới đây:

    Mô hình OTA là gì?
    OTA gọi là đại lý du lịch, bán các dịch vụ du lịch (vé máy bay, khách sạn, tour du lịch…) thông qua kênh trực tuyến, tất cả các giao dịch từ book phòng đến thanh toán đều được thực hiện online.
    Các khách sạn, resort… tiến hành hợp tác với OTA trong việc đưa thông tin boo phòng, hình ảnh, giá phòng lên hệ thống website này, khi du khách thực hiện thành công các giao dịch thì OTA sẽ nhận phần trăm hoa hồng từ khách sạn.

    Vai trò của hệ thống OTA
    • Quảng bá rộng rãi trên toàn cầu
    Thương mại điện tử trở thành xu hướng theo đuổi được ưu tiên hàng đầu của nhiều khách sạn. Khi hợp tác với các kênh OTA, thông tin của khách sạn sẽ có mặt rộng khắp nhiều trang web và OTA sẽ quảng bá trên danh nghĩa của các khách sạn để thu về hoa hồng.

    • Gia tăng, ổn định doanh thu cho khách sạn
    OTA giúp khách sạn duy trì lượng khách hàng book phòng ổn định, tuy mất hoa hồng nhưng sẽ đảm bảo doanh thu, tránh việc thay đổi quá thất thường.

    • Tăng lượng traffic cho khách sạn
    Các khách sạn nhỏ sẽ không có đủ tiềm lực tài chính để triển khai chiến dịch kinh doanh dài hạn. Việc liên kết và đặt trang web trên hệ thống OTA giúp cho việc chuyển hướng người xem tới khách sạn nhiều hơn, mang về nhiều giá trị nhận diện thương hiệu và được du khách biết đến nhiều hơn.

    • Gia tăng sự hài lòng của khách hàng
    OTA không chỉ nâng cao giá trị cho khách sạn bằng chiến lược marketing và phủ kín phòng trống, họ còn đưa ra các lời khuyên và khuyến khích khách du lịch sử dụng các dịch vụ phù hợp với ngân sách của họ. Trên các kênh OTA, du khách có thể để lại các thắc mắc về dịch vụ của khách sạn, đây là cơ sở giúp khách sạn tìm hiểu và cải thiện về chất lượng dịch vụ mà mình cung cấp.

    Những lưu ý khi hợp tác với các kênh OTA
    Mặc dù hiệu quả nhưng kênh OTA cũng chỉ là trung gian bán phòng, vì điều quan trọng là khách sạn cần chủ động trong việc tạo lập mối quan hệ và giữ chân khách hàng.
    Ngoài việc đưa những thông tin của khách sạn lên hệ thống OTA với hình ảnh đẹp, khách sạn cần làm việc với các kênh này để thống kê các phản hồi từ du khách để có giải pháp xử lý phù hợp.
    Ngoài ra đó bạn nên kiểm tra xu hướng đặt phòng trong tương lai gần nhằm chuẩn bị tốt và đưa ra điều chỉnh giá hợp lý để thu hút khách du lịch.

    Hy vọng với những chia sẻ của Asiky về mô hình bán phòng trung gian OTA, khách sạn sẽ hiểu được phần nào về kênh OTA này và áp dụng phù hợp cùng với phần mềm đặt phòng trực tuyến trên website khách sạn.

    Mọi thắc mắc hay cần hỗ trợ thêm hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và giải đáp miễn phí!
    ĐỖ MINH QUỐC
    Số ĐT: 0938 620 345/ 0949 459 081
    Email: sale@asiky.com
    Skype: dominhquoca1
    CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ VÀ TRUYỀN THÔNG IIT
    VPGD: Tầng 4,147 Mai Dịch,Cầu giấy,Hà Nội

    Website: asiky.com
    Chủ đề tương tự

Chia sẻ trang này

Quan tâm nhiều
Chuyển đổi 11 số thành 10 số
Chuyển đổi 11 số thành 10 số
bởi miumuhuong, 18 Tháng chín 2018 lúc 12:01
Chuyển đổi 11 số sang 10 số.
Chuyển đổi 11 số sang 10 số.
bởi Tuấn Anh19, 18 Tháng chín 2018 lúc 16:24
Samsung J2
Samsung J2
bởi Bienlang18, 17 Tháng chín 2018 lúc 11:54