Trong tổ chức sự kiện và những vấn đề phải quan tâm

Thảo luận trong 'Sự kiện Công nghệ - Offline' bắt đầu bởi halinhh, 18 Tháng năm 2017.

  1. halinhh Thành Viên Mới

    Mỗi nghề đều có những khó khăn và rủi ro riêng, nghề tổ chức sự kiện cũng vậy.tuy nhiên công bằng mà nói, người làm nghề dịch vụ tổ chức sự kiện phải đối mặt với rất nhiều rủi ro.bài viết này sẽ phần nào cho biết những rủi ro đó.



    Đầu tiên chính là về thời gian. Người làm tổ chức sự kiện phải là những chuyên gian trong lĩnh vực xắp xếp thời gian. Có một thực tế là các công ty tổ chức sự kiện không cần nhiều nhân sự bởi ngoài thời gian chuẩn bị và chạy event ra thì công việc không qua nhiều.


    Nhưng cũng chính vì vậy mà đôi khi khó khăn lại ập đến bởi trog trường hợp những sự kiện sát ngày với nhau hoặc thậm chí cùng ngày thì lực lượng phải chia ra và phối hợp nhịp nhành bởi vậy người làm tổ chức sự kiện phải xắp xếp thòi gian thật hợp lý và khoa học để có thể cùng lúc giải quyết nhiều công việc dưới áp lực của khách hàng.


    Hơn nữa việc chuẩn bị cho một sự kiện mất khá nhiều thời gian, nhất là những sự kiện như lễ hội hay chương trình ca nhạc…việc chuẩn bị khá mất thời gian và công sức. vì thế việc kiểm soát thời gian để tránh rủi ro và hoàn thành các hạng mục trong dự án một cách đúng tiến độ.Quản lý các hạng mục thuê ngoài.


    Làm sự kiện tức là công ty tổ chức sự kiện phải đồng thời quan lý các hạng mục về thiết bị, mội dung chương trình, nhân sự,…tuy nhiên không phải lúc nào các công ty sự kiện cũng tự mình thi công hết tất cả hạng mục mà đôi khi họ thuê ngoài những hagj mục đặc thù. Ví dụ như một hội thảo yêu cầu 10 máy lạnh công nghiệp lớn thì buộc công ty sự kiện phải thuê ngoài hạng mục này.


    Điều này giúp công ty không tốn nhân công cùng như không phải thi công hang mục tuy nhiên để đảm bảo chất lượng việc quản lý là rất quan trọng. họ phải theo sát đội thi công của công ty được thuê và theo dõi cũng như nghiệm thu chất lượng của hạng mục tránh trường hợp sai sót dẫn tới ảnh hưởng đến cả chương trình.


    Ngoài hai công việc trên người làm event còn phải quản lý rất nhiều những rủi ro khác về nhân sự thiết bị…bởi bất kỳ yếu tố nào dù nhỏ cũng có thể ảnh hưởng đên chất lượng và sự thành công của chương trình. Qua đó làm giảm danh tiếng và uy tín của công ty bởi vậy. tỉ mĩ và cầu toàn là điều mà da số những người làm event cần có.
    Chủ đề tương tự
  2. seowp123

    seowp123 Thành Viên Mới

Chia sẻ trang này

Quan tâm nhiều
điểm thưởng
điểm thưởng
bởi Bienlang18, 16 Tháng mười một 2019 lúc 07:45
cần Tư vấn
cần Tư vấn
bởi dungminhminh, 17 Tháng mười một 2019 lúc 07:35
hỏi đáp
hỏi đáp
bởi dungminhminh, 12 Tháng mười một 2019 lúc 16:10