Thủ thuật Tổng hợp lỗi thường gặp của Sony Xperia Z Ultra

Thảo luận trong 'Android' bắt đầu bởi sungsam, 14 Tháng mười 2013.

  1. sungsam Thành Viên Mới

    1.Hiện tượng hao pin của Sony Xperia Z Ultra:

    Tuy có dung lượng pin khá lớn là 3.050 mAH, nhưng do máy sử dụng màn hình 6.44 inch nên trường hợp hao pin là chuyện thường xuyên xảy ra. Hơn nữa, hệ điều hành Android thường có nhiều phần mềm chạy ngầm nên một phần nào cũng ảnh hưởng đến thời lượng pin sử dụng.

    Vậy để nâng cao thời lượng sử dụng pin ta nên làm những điều sau:

    - Tắt các chức năng wifi. Bluetooth. 3G, GPS, NFC.. khi không sử dụng đến.

    - Bật chế độ Battery Stamina.

    - Giảm độ sáng của màn hình sao cho vừa tầm mắt.

    - Rút ngắn thời gian tự tắt màn hình hoặc sau khi dùng xong bạn nên chủ động tắt màn hình luôn.

    2. Sạc pin báo chỉ 99% hoặc 100% nhưng chưa báo full pin

    Do sử dụng màn hình lớn nên trong thời gian sạc thỉnh thoảng sẽ gặp trường hợp máy chỉ dừng lại ở 99% hoặc 100% nhưng vẫn chưa báo là đầy pin như bình thường. Ta sẽ có cách giải quyết như sau:

    - Khi sạc pin nên để ý đến khi nào pin đầy thì rút ra, hoặc có thể sạc qua đêm. Vì trường hợp này xảy ra không thường xuyên nên thi thoảng bạn có thể làm sạc qua đêm được.

    - Cài cái phần mềm hỗ trợ quản lý pin trên CH Play như battery doctor,.v.v. Bạn có thể đặt chuông thông báo khi pin đã đầy có trên các phần mềm quản lý pin.

    3. Không kết nối được wifi tại nhà hay những địa điểm khác:

    Đôi khi cũng có một số vấn dề xảy ra với wifi khi không kết nối được mạng bên nên có những phương pháp sau để khắc phục:

    - Kiểm tra máy và wifi có đang chạy bản cập nhật mới nhất của máy chưa.

    - Kiểm tra bộ phát wifi bạn muốn kết nối đến. Trong trường hợp máy khác vào được mà bạn không vào được wifi thì nên reset modem wifi.

    - Bạn có thể đến gần khu vực bộ phát wifi để máy nhận diện tốt hơn.

    - Nếu như những cách trên không được thì có thể là do máy lỗi phần cứng, bạn nên liên hệ ngay với trung tâm bảo hành để được hộ trợ.

    4. Máy có tình trạng giật, lag, bị treo hoặc phần mềm đột ngột tắt.

    Tuy là có cấu hình khá mạnh mẽ, nhưng thi thoảng bạn vẫn sẽ gặp phải trường hợp may đang sử dụng thì bị giật, lag hoặc nặng hơn là treo máy. Bạn nên kiểm tra lại những vẫn đề sau:

    - Kiểm tra những ứng dụng bạn đã tải về vì một số ứng dụng bạn tải về có thể làm cho máy bạn hoạt động không như mong muốn. Bạn nên lọc và xóa bớt những ứng dụng không cần thiết.

    - Kiểm tra và xóa những file dư thừa hoặc rác ở trong bộ nhớ máy như file cache, file trùng lặp hay history của trình duyệt trên máy.

    - Bạn dùng một số ứng dụng dọn dẹp cho máy được tải trực tiếp từ CH Play.

    - Chuyển bớt data của các ứng dụng và dữ liệu cá nhân sang thẻ nhớ để bộ nhớ máy trống trải hơn và hoạt động mượt mà hơn.

    5. Không kết nối được với PC hay laptop:

    - Hãy đảm bảo rằng bạn kết nối với máy PC đúng cách, kiểm tra dây cable có hỏng hay không bằng cách xem có hiển thị biểu tượng kết nối usb trên máy điện thoại của bạn.

    - Restar máy tính, tắt điện thoại, tháo thẻ nhớ và lắp lại, bật máy tính và điện thoại lên rồi thực hiện kết nối với máy tính.

    - Thay đổi chế độ kết nối usb trên máy điện thoại rồi kết nối lại.

    - Sử dụng một số công cụ kết nối và quản lý điện thoại với máy tính của Sony bao gồm

    +Pc-companion – Quản lý tập tin (Windows)

    +Media-go (Windows)

    +Sony Brige (Mac OS)

    6. Loa của Sony Xperia Z Ultra rất .

    - Tuy có một thiết kế khá là “đồ sộ” nhưng máy lại có chất lượng loa không được cao. Nếu ra đi trên đường bạn có thể sẽ không nghe thấy tiếng chuông điện thoại. Đây cũng là một nhược điểm của Xperia Z Ultra. Nhưng Sony sẽ cho ra bản cập nhật để khắc phục cho tình trạng loa nhỏ như vậy. Trước tiên bạn có thể khắc phục tạm thời bằng cách sau:

    Bạn vào Setting –> Sound -> Sound Effect -> Clear Audio và kiểm tra.

    7. Máy bị tình trạng No service (không có mạng) hoặc nhắn tin thất bại.

    - Bạn nên kiểm tra xem chế độ máy bay có bị bật lên không. Nếu có thì tắt đi.

    - Kiểm tra Simcard có hoạt động bình thường không bằng cách lắp thẻ Sim vào máy khác, nếu Sim vẫn dùng được thì bạn nên liên hệ với trung tâm bảo hành để được hỗ trợ tư vấn.

    - Tìm kiếm mạng từ điện thoại bằng cách: Cài đặt -> khác -> Mạng di động -> Nhà khai thác mạng. Sau đó chọn danh sách nhà mạng.

    - Nếu mạng không có tin hiệu hoặc sóng yêu bạn có thể liên hệ nhà mạng hoặc di chuyện đến địa điểm sóng điện thoại không bị ảnh hưởng.

    8. Máy không bật màn hình khi ấn mở khóa hoặc sau khi ấn mở khóa bị tình trạng sọc vàng màn hình.

    - Đây là một lỗi không phải là hiếm gặp do phần mềm của máy gây nên, Giải pháp tạm thời là bạn phản ấn nút reset ở khe cắm thẻ nhớ để bật máy lên. Sau đó kiểm tra xem máy đã cập nhật phiên bản mới nhất chưa. Nếu chưa bạn có thể tự cập nhật trên máy hoặc mang đến trung tâm bảo hành để cập nhật phần mềm mới nhất.

    - Nếu bạn đã cập nhật mà tình trạng vẫn tiếp tục xảy ra, bạn nên liên hệ ngay với trung tâm bảo hành của Sony để được bảo hành sản phẩm.

    9. Tai nghe không sử dụng được.

    - Trước tiên bạn cần kiểm tra tai nghe bằng cách sử dụng sang máy khác cũng có jack tai nghe 3.5 mm. Nếu không sử dụng được bạn hãy liên hệ ngay với trung tâm bảo hành hoặc địa điểm phân phối trong thời gian máy còn bảo hành.

    - Nếu tai nghe vẫn sử dụng bình thường trên máy khác thì bạn phải kiểm tra jack cắm tai nghe của máy. Bạn hãy update phiên bản phần mềm mới nhất cho máy. Nếu không được thì bạn hãy liên hệ ngay với trung tâm bảo hành để được tư vấn.

    10.Không thể bật nguồn được điện thoại

    - Khi máy gặp tình trạng này có thể máy đã cạn pin và bạn cần sạc ít nhất là 30 phút sau đó mới bật máy lên. Bạn ấn và giữ phím Power cho đến khi máy rung là được.
    Chủ đề tương tự

Chia sẻ trang này