Đời sống Thông tin hoạt động và hướng phát triển của MoMo trong thời gian tới

Thảo luận trong 'Khám phá - Trải nghiệm' bắt đầu bởi william2002, 10 Tháng bảy 2018.

  1. william2002 Thành Viên Mới

    Thông tin hoạt động và hướng phát triển của MoMo trong thời gian tới - 236867

    Chiến lược 2018 – 2019 của MoMo:


    1. Tập trung phát triển MoMo là nền tảng thanh toán trên di động mọi thứ, mọi lúc, mọi nơi.
    2. Phát triển khách hàng người dùng cuối (end-users) trên quy mô toàn quốc.
    3. Phát triển mạng lưới Đối tác (merchants), online, offline, O2O (online to offline) trên quy mô toàn quốc.

    Số liệu cập nhật đến hết tháng 6/2018:

     Tổng số người dùng: 8 triệu người dùng. Kế hoạch năm 2019: tăng gấp đôi lượng khách hàng này (16 triệu người dùng).
     Sản lượng giao dịch/năm, MoMo đã đạt tới con số 200 triệu giao dịch/năm.
     Tổng giá trị thanh toán: 1,2 tỷ USD/năm.
     Tỷ lệ gắn kết người dùng (người dùng trung thành): Tăng gấp đôi trong vòng 12 tháng qua. Trong suốt thời thời gian qua MoMo nỗ lực kết nối dịch vụ và hướng dẫn người dùng sử dụng dịch vụ. Có thể nói, hiện nay khách hàng của MoMo nếu đã thử dùng dịch vụ thì sẽ khá trung thành.

    Dịch vụ MoMo hiện đã phủ toàn bộ các thanh toán của gia đình, cá nhân thiết yếu như:

     Nạp điện thoại/Mua mã thẻ tất cả nhà mạng; Thanh toán cước trả sau Vinaphone, Mobifone
     Thanh toán cho Vay tiêu dùng (Các công ty tài chính FE Credit, Home Credit, HDSaison, Prudential Finance...)
     Mua vé máy bay (100% hàng không nội địa)
     Mua vé tàu hỏa (100% Đường sắt nội địa)
     Di chuyển trong thành phố (60% các hãng Taxi: Vinasun - ra mắt dịch vụ 15/7/2018, sắp tới là Mai Linh, VATO, v.v.)

    Hướng đi mới về dịch vụ:

     MoMo còn đang có những hướng đi rất mới, đó là kết nối với các trang bán hàng điện tử. Hiện MoMo đã có thể thanh toán cho Tiki.vn, Robins.vn, Yes24.vn… và sắp tới là Lazada và Adayroi. Như vậy, MoMo đã bao quát Top 3 trang thương mại điện tử hàng đầu. MoMo đang rất hấp dẫn với các nhà bán hàng online, giúp thay thế hệ thống COD (thanh toán khi nhận hàng) rất phổ biến của các trang bán hàng online trong thời gian qua.

     Hướng đi mới thứ hai là Hệ thống thanh toán offline – nghĩa là dùng MoMo để ĐI: Đi chợ, đi ăn, đi uống, đi chơi… MoMo đang đầu tư rất nhiều trong 12 tháng qua để lấp đầy hạ tầng này. MoMo đang ở bước hoàn thiện hạ tầng trước khi quảng bá, để người dùng với MoMo đi đến đâu cũng có thể thanh toán được.

    Thời điểm cuối tháng 6/2018 là mốc quan trọng khi MoMo hoàn thành “phủ sóng” ở những điểm như Cửa hàng tiện lợi (Circle K, MiniStop), siêu thị (Lotte Mart, Coopmart), chuỗi cửa hàng ăn uống (Gongcha, Tocotoco, Royal Tea, The Coffee House, Hoàng Yến, King BBQ, Hotpot Story, Aka House…). Tại các điểm này, người dùng chỉ cần mở MoMo, đưa Mã thanh toán (barcode) của mình cho thu ngân hoặc quét QR Code đặt tại các cửa hàng là thanh toán xong.

    MoMo tin rằng những trải nghiệm thanh toán MoMo nhanh, tiện, an toàn như vậy sẽ làm khách hàng hài lòng và hạnh phúc. Đó cũng là điều chúng ta đã được chứng kiến ở Trung Quốc, Ấn Độ… nơi thanh toán không dùng tiền mặt mang đến giá trị văn minh cho xã hội.

    Nửa cuối 2018, phía MoMo sẽ tập trung tích cực vào vấn đề giới thiệu và quan trọng nhất là hướng dẫn cho người dùng sử dụng những dịch vụ trên MoMo. Với lượng người dùng nền lên đến 8 triệu người, MoMo mong muốn mỗi ngày người dùng lại biết thêm về những dịch vụ mới của ứng dụng.

    Đánh giá về thị trường thanh toán, MoMo cho rằng “đối thủ” lớn nhất là tiền mặt. Các đơn vị thanh toán điện tử khác là những người cùng đi như MoMo, đang khai phá và mở rộng thị trường này như cách người Việt hay nói “Buôn có bạn bán có phường”. Dự đoán đến hết 2019, thị trường mobile payment (thanh toán di động) tại Việt Nam sẽ đón nhận chừng 200 triệu USD đầu tư.

    Hoạt động ưu tiên

    Do tăng trưởng của MoMo rất nhanh và nóng về số lượng người dùng, số lượng giao dịch hàng tháng, ưu tiên số 1 của MoMo là: Cải tiến sản phẩm; Đầu tư hạ tầng; Mở thêm dịch vụ… liên tục để đáp ứng sự hài lòng của khách hàng.

    Thời gian tới về hệ thống, MoMo cũng sẽ đầu tư và phát triển theo chiều sâu. Đội ngũ công nghệ của MoMo đang liên tục ứng dụng các công nghệ mới , trong đó có cả trí tuệ nhân tạo (AI) để phân tích dữ liệu hành vi của khách hàng nhằm tự động hóa việc làm cho khách hàng hài lòng hơn. Với những hoạt động như vậy, bản thân người làm việc tại MoMo luôn giữ tinh thần start-up, không ngừng đổi mới, đưa những công việc cụ thể lên tầm cỡ tối ưu nhất.
    Chủ đề tương tự

Chia sẻ trang này