Thị trường Thị phần của Apple tại một vài khu vực được đẩy mạnh nhờ Apple

Thảo luận trong 'Thị trường & Tư vấn Mobile' bắt đầu bởi dienthoai94, 31 Tháng mười 2019.

  1. dienthoai94 Thành Viên Mới

    Doanh số iPhone 11 tăng mạnh khi Apple tăng trưởng ở châu u. IPhone 11 đang hoạt động tốt đến mức gần như thỏa mãn được kỳ vọng của Apple dù chỉ vừa được bán chính thức trong thời gian ngắn. Bây giờ, dữ liệu được công bố bởi Kantar cho thấy doanh số này đang thúc đẩy thị phần của Táo khuyết ở nhiều thị trường.

    Chỉ tính trong quý 3 năm 2019, Apple đã chiếm được 18.9% thị trường smartphone tại những quốc gia phát triển lớn của khu vực Châu Âu ( Anh, Đức, Pháp, Ý, Tây Ban Nha. Trong khi đó, cùng kỳ năm ngoái, Apple chỉ chiếm được mức thị phần 16.3%. Hãng đã đạt được thành tựu to lớn này là nhờ sự thành công của loạt siêu phẩm thuộc bộ ba iPhone 2019 vừa ra mắt.

    Thị phần của Apple tại một vài khu vực được đẩy mạnh nhờ Apple - 278087

    Các dòng flagship mới nhất của Apple chiếm 7.4% tổng doanh số iPhone Châu Âu trong suốt ba tháng của quý 3 dù chỉ được bán chính thức trong mười một ngày. Trong đó, phiên bản iPhone 11 giá rẻ được đánh giá là mẫu điện thoại dẫn đầu về số lượng nhưng iPhone 11 Pro cũng không thua kém quá nhiều.

    Các thị trường khác mà Apple đã có sự tăng trưởng mạnh mẽ trong quý trước là Úc. Tại đây, hãng đã tăng thị phần từ 35.5% lên 39.6%. Đặc biệt, tại Nhật Bản, iPhone 11 đã thực sự trở nên phổ biến hơn các dòng iPhone 2018 năm ngoái khi thị phần của Apple tăng từ 29.6% lên 39.9% chỉ sau một năm.

    Báo cáo cho rằng, iphone 11 có doanh số bán ra khá tốt tại thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, dưới sức ép từ những thương hiệu nội địa và thương chiến Mỹ Trung, thị phần của Apple tại đất nước tỷ dân này đã giảm từ 18.9% xuống chỉ còn 17.6%.

    Tương tự, doanh số bán hàng tại Mỹ được báo cáo tăng - các mẫu mới chiếm 10,2% tổng doanh số - nhưng sự cạnh tranh mạnh mẽ vẫn đẩy cổ phần của iPhone lên 36,1% từ 38,1% mười hai tháng trước đó.

    Samsung là thương hiệu có tốc độ phát triển vượt bậc nhất tại thị trường Châu Âu

    Không giống như iOS, nền tảng hệ điều hành Android do Google phát triển đã thực sự trở nên phổ biến tại Trung Quốc trong những tháng nửa cuối năm và kết thúc quý với thị phần chiếm đến 82.4%, có phần nhỉnh hơn so với 80.8% cùng kỳ năm ngoái.

    Các thương hiệu Homegrown đóng vai trò quyết định trong thị phần này, chúng chiếm 79,3% tổng doanh số. Tuy nhiên, Huawei và Honor chắc chắn là những cái tên dẫn đầu với thị phần kết hợp là 46.8%.

    Nền tảng Android cũng có sự phát triển mạnh mẽ cho thị phần tại Mỹ. Thay vì quá ít ỏi với 1.8% vào năm ngoái, hiện tại, nền tảng di động này đã chiếm đến 63.6% thị phần dù Huawei không có quá nhiều đóng góp. Và trên thực tế, Samsung mới là thương hiệu dẫn đầu với sự tăng trưởng vô cùng mạnh mẽ với các thiết bị trải dài từ phân khúc tầm trung đến cao cấp.

    Trong quý 3, thị phần của Android trong năm thị trường lớn ở Châu u đã giảm từ 82.4% xuống 80.9%. Tuy nhiên, Samsung đã có được phương án xoay sở đáng nể có được thị phần tăng trưởng mạnh trong tương lai.

    Thị phần của Apple tại một vài khu vực được đẩy mạnh nhờ Apple - 278088

    Gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc đã thực sự trở thành thương hiệu có tốc độ tăng trưởng vượt bậc nhất trong khu vực và thị phần của hãng đã tăng từ 5.9% lên đến 38.4%, đạt mức tăng trưởng cao nhất trong vòng 4 năm.

    Theo dữ liệu được cung cấp bởi Kantar, Samsung có được sự thành công trong việc tăng trưởng thị phần là nhờ Galaxy Note 10 và Galaxy A được tân trang. Hai dòng máy này đã thách thức hai “ông lớn” sừng sỏ khác là Xiaomi và Huawei. Gã khổng lồ Hàn Quốc đã chiếm đến năm vị trí trong top 10 điện thoại bán chạy nhất. Trong đó, TOP 3 là sự xuất hiện của những cái tên quen thuộc Galaxy A50 , Galaxy A40 và Galaxy A20e.

    Thông tin về thị phần của Samsung trên phạm vi toàn cầu không được hé lộ và Huawei, Xiaomi hay bất kỳ nhà sản xuất Android nào cũng tương tự. May mắn thay, chúng ta vẫn biết được nền tảng Android làm ăn “ế ẩm” như thế nào ở thị trường Nhật Bản và Úc.

    Trong ba tháng vừa qua, thị phần của nền tảng Android đã giảm từ gần 70% tại thị trường Nhật Bản xuống chỉ còn 59%. Trong khi đó tại Úc, nền tảng này cung cấp 60% thiết bị điện thoại thông minh, giảm từ 64,3% vào năm 2018.
    Chủ đề tương tự

Chia sẻ trang này

Quan tâm nhiều
hỏi đáp
hỏi đáp
bởi dungminhminh, 12 Tháng mười một 2019 lúc 16:10
Chọn mua laptop mỏng nhẹ, giá trên dưới 25tr
Chọn mua laptop mỏng nhẹ, giá trên dưới 25tr
bởi Són Ca, 12 Tháng mười một 2019 lúc 08:56