Tin tức Tablet “lai” laptop đua giảm giá để câu khách

Thảo luận trong 'Mobile khác' bắt đầu bởi Cõi Lạc, 17 Tháng một 2014.

  1. Cõi Lạc Thành Viên Mới

    Càng giáp Tết, thị trường trong nước đang chứng kiến sự giảm giá khá mạnh tay của nhiều loại tablet “lai” laptop thương hiệu Acer, Asus, Microsoft, Lenovo...

    Tablet “lai” laptop đua giảm giá để câu khách - 8440
    Dell Venue 11i Pro​

    Hiện nay tại thị trường trong nước, dòng tablet “lai” laptop (với bàn phím có thể tháo lắp linh hoạt) được khá nhiều các cửa hàng, siêu thị điện máy rao bán với số lượng khoảng hơn 10 dòng khác nhau, gồm cả hàng xách tay và phân phối chính hãng.

    Có thể kể đến một số loại như Acer Aspire P3 171, Asus Transformer Book T100T, Microsoft Surface Pro, Lenovo IdeaPad Yoga 2 Pro, Dell Venue 11i Pro… với giá bán từ 8 triệu đồng cho tới gần 30 triệu đồng.

    Tablet “lai” laptop đua giảm giá để câu khách - 8441
    Asus T100T. Ảnh: H.P​

    Thậm chí, chưa dừng lại ở thiết kế với màn hình và bàn phím có thể lắp ghép thành chiếc laptop, thị trường trong nước đã xuất hiện cả loại tablet “lai” chạy song song hai hệ điều hành.

    Ví dụ như Asus Transformer Book Trio, sản phẩm này chạy Windows và Android, với 2 bộ vi xử lý khác nhau, có thể thực hiện chức năng của máy tính bảng, máy tính xách tay hay để bàn.

    Trong cuộc chạy đua khuyến mãi tại thời điểm giáp Tết Nguyên đán 2014, hầu hết các sản phẩm đều có sự điều chỉnh giá thấp hơn từ 200.000 - 300.000 đồng so với cách đây chỉ khoảng nửa tháng. Cùng đó, các điểm bán còn tung khuyến mãi tặng kèm như balo, phiếu mua hàng, giảm giá 10% mua phụ kiện…

    Thậm chí, tại một số hệ thống, nếu đặt mua trực tuyến, thanh toán qua thẻ, người tiêu dùng còn được giảm giá cao nhất tới hàng triệu đồng cho sản phẩm có giá trên 20 triệu (ví dụ tại hệ thống FPT Shop, khách hàng mua Lenovo Yoga 2 Pro nếu đặt hàng được tặng 1 triệu đồng kèm bao da chính hãng…) .

    Đánh giá về nhu cầu sử dụng tablet “lai” laptop tại Việt Nam, kết quả cuộc khảo sát trực tuyến được Microsoft thực hiện vào tháng 11/2013 cho thấy, các sản phẩm tablet “2 trong 1” đáp ứng cả nhu cầu giải trí và công việc nói trên đang trở thành xu hướng mua sắm phổ biến của nhiều người dùng Việt Nam. Microsoft cho rằng cứ 5 người tiêu dùng thì có 2 người mong muốn sở hữu máy tính bảng loại này.

    Tuy nhiên, theo đánh giá của đại diện một số doanh nghiệp cho thấy, tablet “lai” vẫn là sản phẩm khá kén khách, một phần do giá còn rất cao so với mặt bằng chung (ví dụ Acer Aspire P3 171 hiện có giá khoảng 18 triệu, Dell Venue 11i Pro giá 24,5 triệu đồng, Lenovo IdeaPad Yoga 2 Pro có giá gần 29,5 triệu đồng…), một phần còn chưa thực sự đáp ứng hiệu quả nhu cầu sử dụng xử lý tính năng văn phòng như quảng cáo.

    “Với giá bán hầu hết trên 15 triệu đồng, thậm chí lên tới gần 30 triệu đồng, để người tiêu dùng có thể “rút ví” sắm về vẫn còn là thách thức lớn”, đại diện một doanh nghiệp bán lẻ tại Hà Nội đánh giá.

    Cũng liên quan đến vấn đề này, nhận định gần đây do Công ty Nghiên cứu và Phân tích thị trường Creative Strategies đưa ra cũng cho thấy, dù đang phát triển khá mạnh thế nhưng tablet “lai” laptop vẫn chưa thể là một sản phẩm thực sự có thể thay thế được chiếc máy tính trong công việc. Tức là, người tiêu dùng chủ yếu vẫn sẽ tiếp tục mua 2 sản phẩm riêng biệt (hoặc laptop, hoặc tablet) để có thể đáp ứng tốt nhất cho nhu cầu sử dụng.

    Theo: ICT News
    Chủ đề tương tự

Chia sẻ trang này