Sốc với bài blog "Hồng Nhung - hơn được cave?"

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi Thanhnien, 12 Tháng mười hai 2013.

  1. Thanhnien Thành Viên Mới

    Như một huấn luyện viên “quả cảm” và “cấp tiến”, diva Hồng Nhung đã bỏ lại ba đồng nghiệp ở phía sau bởi một quyết định táo bạo (đúng hơn là táo tợn) để khẳng định mình như một kẻ tiên phong đỏm dáng. Ngặc nỗi là ở đời, trong vô số trường hợp, không phải người đi trước bao giờ cũng là kẻ khôn ngoan hay dũng cảm mà ngược lại ấy lại là minh chứng của sự sân si và ngu xuẩn.

    Sốc với bài blog "Hồng Nhung - hơn được cave?" - 6108
    Kết thúc vòng bán kết The Voice 2013, người được cuộc đời phong tặng danh xưng diva là Hồng Nhung đã “phun nước bọt” vào mặt công chúng bằng quyết định tặng 100% sự ủng hộ cho Cát Tường dù thí sinh này chỉ nhận được 30% sự ủng hộ từ phía khán giả. Đồng nghĩa, người nhận được sự ủng hộ rất cao từ phía khán giả (68%) là Hà Linh phải thu xếp hành lý ra khỏi cuộc thi.

    Nhìn sang quyết định của các vị huấn luyện viên còn lại thì rõ ràng đây là một quyết định gây sốc, thậm chí còn mang hơi hướng văn minh của một người (lại là đàn bà bé nhỏ) dám vượt lên cả đám đông (vốn được cho là bề bộn, ngổn ngang và đầy ấu trĩ) để tiến về chân lý. Lịch sử cho thấy, không ít người đã rất khổ sở, thậm chí họ phải đổi cả mạng sống để nói một sự thật nào đó đi ngược với niềm tin của đám đông nên thoạt nhìn, quyết định của Hồng Nhung như một biểu hiện của lòng dũng cảm. Thế nên chả lạ khi có người gọi cô là người đàn bà thép sau quyết định này.

    Có lẽ cũng chả sai khi gọi Nhung là người đàn bà thép nhưng xin thưa thép cũng có nhiều loại. Có thép hạng nhất nhưng cũng có thép hạng bét và tiếc là loại thép này, có vẻ hợp với Nhung.

    Thực ra sẽ rất đáng khen nếu bằng vốn sống, vốn nghề của mình, Nhung có đủ tư cách khi quyết tâm bảo vệ tài năng thật sự nào đó trước một đám đông rừng rú. Kiểu của một người thợ may lành nghề sẽ biết chỉ cho khách hàng của mình đâu là chiếc váy tinh xảo và đâu là chiếc mà đường khâu mũi chỉ còn quá vụng về. Song ở đây, Cát Tường không phải là một ẩn số khó đoán hay là tài năng ghê gớm gì bởi vốn liếng bao nhiêu, thí sinh này đã bày biện ra cả rồi. Cát Tường có gì ngoài một ngoại hình dễ làm người ta liên tưởng đến Phương Uyên cùng một giọng hát hết hơi, đầy lỗi. Cái khá nhất của Tường có lẽ là biết sáng tác dăm bảy ca khúc nghe có vẻ lọt tai nhưng kể cả khi chúng xuất sắc thì chúng ta cũng không nên quên đây là cuộc thi The Voice (Giọng hát Việt) chứ không phải là Bài hát Việt. Chỉ có người thần kinh hay thiểu năng trí tuệ mới vào Giọng hát Việt để phát hiện người sáng tác ca khúc. Trong khi đó Hà Linh - đối thủ của Cát Tường tuy vẫn còn luẩn quẩn, chưa tìm thấy mình trong cuộc thi này để tỏa sáng nhưng xét về đẳng cấp, Linh hơn hẳn Tường một cái đầu.

    Chuyện The Voice ở nước ngoài được tổ chức ra sao tôi không rõ mà chỉ thấy có nguồn viết rằng ở vòng bán kết, giám khảo sẽ cho điểm kín và nộp ngay khi đêm thi kết thúc. Cũng có nguồn tin cho rằng sau này, chương trình chuyển sang một định dạng giống như American Idol hay The X Factor, bắt đầu từ top 10 thì quyết định của khán giả là cao nhất. Nhưng thôi, ấy là chuyện của họ. Chuyện ở ta là The Voice đã được Việt hóa và theo luật chơi, khán giả và huấn luyện viên chia đều quyền quyết định cho thí sinh, tức 50 50 ở vòng bán kết. Song, với cách mà cô Nhung hay đúng hơn là BTC đang làm thì rất khó để gọi đó là chia đều quyền lực. Đều thế nào được khi vote kiểu gì thì khán giả cũng thua và nhắm mắt, huấn luyện viên cũng thắng? Chỉ cần ranh mãnh tý, huấn luyện viên có thể lạm quyền để loại hay giữ ai trong khi về lý thuyết họ chỉ có 50% quyền năng quyết định.

    Giải thích cho quyết định của mình, Nhung bảo: "Tôi tìm kiếm sự văn minh trong âm nhạc, sự chân thật trong xúc cảm và sự trong sáng trong tâm hồn. The Voice còn đề cao nhân cách nghệ sĩ chứ không chỉ là giọng hát hay. Và tôi xin dành trọn 100% lựa chọn của mình cho Vũ Cát Tường." Lời nói của Nhung khiến người ta cười ồ.

    Có thể là khiếm nhã nhưng xin lỗi là trước hết những lời ấy quá cũ kỹ, quá mục ruỗng, nhất là khi nó phát ra từ người Nhung. Ai chả biết Hồ Xuân Hương là bà chúa thơ nôm còn Hồng Nhung là bà hoàng của thứ mỹ từ sáo rỗng, đèm đẹp và vô nghĩa. Chục năm trở lại đây, Nhung chả có gì mới hay đúng hơn là cô lên sân khấu cốt để trưng trổ phấn son, xum xoe váy áo, chả múa may uốn éo thì nhảy như Thủy Tiên (trong Vòng tròn nhỉ!? Một ca khúc triết lý rẻ như giấy lộn của nhạc sĩ Võ Thiện Thanh) và cất lên giọng hát mà có cố cũng chả bói ra tý cảm xúc nào. Song song đó là hàng loạt sản phẩm thương vay khóc mướn, ăn mày dĩ vãng. Nhân cách của nghệ sĩ trước hết vẫn phải là lòng tự trọng. Lòng tự trọng ở đây là phải giữ được cho mình một tâm thế trong sáng và liên tục tư duy để làm ra cái mới. Đấy, ngay cái nhân cách nghệ sĩ của mình mà cô tìm còn chưa ra thì cô có thể tìm được cho ai?

    Hay theo cô, cứ hôm nay nện gót giày xuống sàn để nhảy rậm rực như Michael Jackson rồi ngày mai mặc váy hát ca khúc cũ bét của Celine Dion như cô Cát Tường đã có thể gọi là nhân cách nghệ sĩ?
    Cũng có người đồn rằng sở dĩ cô phải quyết định như thế là do BTC ép để tạo sóng gió trong dư luận nhằm hâm nóng cuộc thi chứ đó không phải là ý chí, nguyện vọng của Hồng Nhung. Tuy nhiên, cô chọn hay ban tổ chức chọn thì cô cũng hỏng, cũng là một sự mỉa mai cho cái gọi là diva Việt. Bởi nếu chính tay cô chọn Tường thì một là cô ngu xuẩn, hai là cô sân si và đầy toan tính cá nhân. Còn nếu cô không chọn mà buộc phải làm thế theo yêu cầu của ai đó thì giá trị của cô cũng chả hơn cave là mấy bởi có ai danh giá mà bán đứng bản thân mình? Vậy nói Hồng Nhung là một vệt ố lộng lẫy trong cái ao nhạc Việt có gì là không phải?

    HC
    Bài viết có vẻ nặng lời và mang đậm tính thù hằn cá nhân quá thì phải
    Chủ đề tương tự
  2. VanHelsing

    VanHelsing Guest

    mang đậm chỉ trích cá nhân thật :|

Chia sẻ trang này

Quan tâm nhiều