Khám phá ROI là gì? Cách tính ROI hiệu quả trong Marketing, SEO, Conten Maketing

Thảo luận trong 'Khám phá - Trải nghiệm' bắt đầu bởi letrinbd, 4 Tháng chín 2020.

  1. letrinbd Thành Viên Mới

    ROI là gì? Cách tính ROI hiệu quả trong Marketing, SEO, Conten Maketing - 287303

    ROI. Bạn đã nghe cụm từ viết tắt này hàng trăm, thậm chí hàng nghìn lần. Đó là một phép tính quan trọng trong kinh doanh.

    Chỉ số ROI là gì?

    • Chỉ số ROI là Tỷ suất lợi nhuận trên doanh thu là từ viết tắt của Return on Investment – Tỉ lệ lợi nhuận thu được so với chi phí đầu tư.

    • Đây là một thuật ngữ khá phổ biến trong Marketing, đặc biệt trong SEO và Content Marketing.

    Công thức tính ROI

    Nhìn chung bạn có thể thấy đặc trưng mỗi ngành sẽ có cách tính ROI riêng. Tuy nhiên, có 2 cách được sử dụng nhiều nhất, đó là: ROI = Thu nhập ròng / Chi phí đầu tư hoặc ROI = Lợi nhuận đầu tư / Cơ sở đầu tư.

    Điều quan trọng GTV SEO muốn lưu ý đến bạn:

    • Khi một ai đó đưa ra kết luận ROI “Tốt hay xấu” hãy xem xét và yêu cầu họ làm rõ cách họ đo lường.

    • Khi bạn tìm hiểu bất kỳ công thức nào về Tỷ suất lợi nhuận, cách đơn giản nhất nghĩ về công thức ROI là lấy “lợi ích” chia cho “chi phí”.

    Bây giờ, GTV SEO sẽ giúp bạn có cái nhìn chi tiết hơn về ROI qua bài viết dưới đây nhé!

    >> Xem tại đây: https://gtvseo.com/roi-la-gi/

    #roi_la_gi #gtv_seo #cong_thuc_tinh_roi
    Chủ đề tương tự

Chia sẻ trang này