Quy trình để tổ chức sự kiện khai trương thành công.

Thảo luận trong 'Sự kiện Công nghệ - Offline' bắt đầu bởi halinhh, 3 Tháng năm 2017.

  1. halinhh Thành Viên Mới

    Khai trương là một sự kiện quan yếu đánh dấu cất bước đầu tiên của doanh nghiệp. Làm sao để tổ chức một sự kiện khai trương thật thành công? Sau đây hãy cùng chúng tôi mày mò về các quy trình trong sự kiện khai trương.

    Một chương trình sự kiện trong lễ khai trương luôn phải trải qua những thủ tục căn bản sau:

    1. hình thành chủ đề (theme) cho buổi lễ: chủ đề này sẽ chịu sự ràng buộc và chi phối bởi nhiều vấn đề vĩ mô như luật (regulation), khu vực doanh nghiệp – vị trí công ty (site choise), văn hoá riêng của người dùng theo từng vùng miền (client culture), nguồn nhân công (resource); và những vấn đề vi mô như địa điểm công ty (venue), phương pháp đáp ứng – dịch vụ (entertaiment, artist, speaker), cách trang hoàng, xây dừng (decoration), âm thanh ánh sáng (sound and light), các kỹ xảo, hiệu ứng đặc biệt (audiovisual, special effects).


    2. Viết chương trình (proposal): là cách tạo vật phẩm để công ty sự kiênh khai trương trên giấy tờ. Chương trình này sẽ được gửi đến quý khách với bàng báo giá và chờ phản hồi từ phía quý khách hàng. thường ngày, đối với một sự kiện, đây là thời đoạn quan trọng nhất, tạo sự đặc biệt giữa các tổ chức sự kiện với nhau. nhưng mà, 1 ý tưởng hay vẫn chưa đảm bảo cho sự thành công của sự kiện vì còn phụ thuộc nhiều vào khâu đơn vị.


    3. Hoạch định: đó là quá trình mà người hoạch định sẽ xuất hiện trước trong đầu các công việc cấp thiết cho sự kiện. Kết quả của việc hoạch định sẽ là Các công tác cần – Required jobs (ví dụ như: sẵn sàng đặt hàng cho dàn dựng và trang hoàng, tiến hành dàn dựng và trang trí vị trí công ty sự kiện, tổng đợt chương trình..); Bảng phân công công tác – Checklist (ai sẽ chịu bổn phận đặt hàng và hối thúc các nhà cung cấp) và Thời hạn hoàn thành công tác – Timeline.

    4. Thực hành kế hoạch có kèm kiểm soát: lúc này mọi người sẽ thực hiện công tác đặt ngoài (outsourcing) theo dự định và có sự giám sát của các trưởng phòng ban.


    5. Doanh nghiệp sự kiện và theo dõi sự kiện: các trưởng phòng ban sẽ điều phối nhân lực theo công việc đã được cắt cử. Những lúc có phát sinh ngoài dự kiến, mọi người sẽ cùng hội tụ lại đề cùng giải quyết tại chỗ.


    6. Hoàn thành sự kiện, chuyển đồ đạc về kho (removal): dọn dẹp nơi đơn vị (cleaning), sữa lại các thiết bị đã dùng (repair), tính sổ hiệp đồng cho các nhà cung cấp (contract acquittal), bảo quản kho (storage)…


    7. Họp rút kinh nghiệm: sau khi sự kiện dứt, mỗi bộ phận sẽ viết lên tiếng lưu lại những khuyết điểm về quá trình chuẩn bị, quá biểu diễn ra và quá trình dứt để cùng nhau rút kinh nghiệm cho những sự kiện sau. Nghe tưởng chừng đơn giản là thế, nhưng công tác công ty sự kiện là 1 công việc khó. Nó đòi hỏi các doanh nghiệp phải đích thực nhiệt huyết với công việc mìmh đang làm. hy vọng, với quy trình chi tiết này sẽ tiếp thêm sức mạnh cho những người làm sự kiện ở Việt Nam khi biết rằng mọi người sẽ hiểu và đồng cảm với công việc của mình.
    Chủ đề tương tự

Chia sẻ trang này

Quan tâm nhiều
Mua thêm dung lượng viettel như thế nào?
Mua thêm dung lượng viettel như thế nào?
bởi TTmeoden, 14 Tháng mười hai 2018 lúc 19:47
Sim phát tài phát lộc
Sim phát tài phát lộc
bởi duyanhlong, 11 Tháng mười hai 2018 lúc 08:38
số tài lộc - phát tài
số tài lộc - phát tài
bởi vunguyen22, 13 Tháng mười hai 2018 lúc 18:18
Dùng truyền hình số
Dùng truyền hình số
bởi kennys2westlife, 16 Tháng mười hai 2018 lúc 16:10