Quảng cáo facebook - 5 chỉ số đánh giá hiệu quả

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi trangtrang92, 13 Tháng bảy 2019 lúc 16:21.

  1. trangtrang92 Thành Viên Mới

    Muốn có 1 chiến dịch quảng cáo facebook hiệu quả bạn cần phải hiểu được các chỉ số đánh giá để có thể thay đổi điều chỉnh chiến dịch sao cho phù hợp.

    Và đây là 5 chỉ số mà Tanglikes muốn nói đến cho các bạn khi muốn chạy quảng cáo tìm kiếm khách hàng nhanh chóng.

    1. Chỉ số CTR – Click Through Rate – Tỷ lệ nhấp chuột vào quảng cáo
    Chỉ số CTR rất quan trọng, nó cho thấy tỷ lệ tương quan giữa số lượt hiển thị thông điệp với số lượng nhấp vào quảng cáo có tốt không, cho thấy mẫu quảng cáo của bạn có được người dùng yêu thích và phù hợp hay không.

    Để chỉ số CTR tốt, bạn cần tập trung vào nhắm đúng đối tượng mà khách hàng cần hiển thị và thể hiện sản phẩm tốt nhất. CTR cao thì có nghĩa là mẫu quảng cáo của bạn có nhiều sự truy cập hơn vào website của bạn, đồng nghĩa với nó là hành vi chuyển đổi đơn hàng cũng tăng cao.

    2. Chỉ số CPC – Cost Per Click – Giá trên 1 lượt nhấp quảng cáo
    Chỉ số CPC sẽ giúp bạn trong việc đánh giá cùng lúc 2 chỉ số quan trọng đó là mức độ yêu thích của người xem và ngân sách quảng cáo cho lượt hiển thị.

    Thực tế thì khi trả phí cho lượt hiển thị, CTR và CPC luôn đi cùng với nhau. Chỉ số CPC là để bổ sung thêm thông tin cho CTR trong mối quan hệ với chi phí của toàn bộ chiến dịch quảng cáo. Nếu CTR tăng thì chắc chắn CPC sẽ giảm, ngân sách sẽ nhận được nhiều tương tác hơn.

    3. CPM – Cost Per Mile – Chi phí trên 1000 lượt hiển thị
    Hiệu quả không mang lại được như mong đợi, có thể là do mẫu quảng cáo của bạn không có tần suất hiển thị cao. Hoặc cũng có thể là do chuyển đổi cao và ngân sách cao hơn dự kiến. Điều này thường xảy ra để cải thiện quảng cáo của bạn. Hãy thử những hình ảnh mới; thông điệp mới hoặc thậm chí là mục tiêu tiếp cận người dùng.

    Nếu bạn đang trả phí cho các lượt hiển thị thì hãy nhìn vào báo cáo tình hình chạy CPM để tìm cách giải quyết vấn đề. Hiểu CPM được tính phí và quy trình hiển thị quảng cáo Facebook bằng CPM là cách đánh giá hiệu quả quảng cáo trên Facebook cực quan trọng.

    4. Chỉ số Impression – Chỉ số lượt hiển thị – Đánh giá mức độ tin cậy của tệp
    Trong toàn bộ quá trình mà bạn quảng cáo Facebook; Impression được đánh giá để đếm mẫu thông tin của bạn đang hiển thị bao nhiêu lần trên News Feeds. Bất kể có bao nhiêu người đang chú ý tới nó.

    Chỉ số đánh giá hiệu quả quảng cáo trên Facebook này thường được quan tâm nhiều hơn trong các chiến dịch về nhận diện thương hiệu; quảng bá thương hiệu mới. Đa phần các nhà quảng cáo hay cả doanh nghiệp đều nghĩ rằng Impression sẽ cho thấy mức độ phủ thương hiệu của họ trên Facebook. Quảng cáo của bạn càng có nhiều lượt tương tác thì cơ hội để thương hiệu tiếp cận nhiều người dùng hơn càng cao.

    5. So sánh CTR với CR – Đánh giá hiệu suất cuối cùng của chiến dịch
    Bạn đạt được chỉ số CTR cao nhưng không có nghĩa là bạn có lượt chuyển đổi tốt trên mẫu quảng cáo. Câu hỏi đặt ra là nếu người xem đã hứng thú với mẫu quảng cáo Facebook của bạn tại sao khi nhấp vào họ không chuyển đổi hành vi mua hàng?

    Giải thích cho điều này, nếu CTR thể hiện cho sự quan tâm của người dùng với một mẫu quảng cáo thì CR sẽ thể hiện sự quan tâm của người dùng với những gì bạn đang cung cấp tới. Nó thể hiện cho sự tương quan giữa số lượng nhấp chuột trên mẫu quảng cáo và số lượng chuyển đổi thực tế.

    Tuy nhiên, kể cả khi quảng cáo Facebook hiệu quả phụ thuộc vào số lượng nhấp chuột đi nữa thì nó cũng không trực tiếp phụ thuộc vào CTR.

    Với 5 chỉ số vừa rồi, bạn có thể xem ngay trong báo cáo mà Facebook cung cấp cho bạn. Hãy quan sát; phân tích và đánh giá kỹ các chỉ số để có thể cải thiện và tối ưu các mẫu quảng cáo sau này được tốt hơn. Nếu có vấn đề gì thắc mắc hãy liên hệ ngay cho Tanglikes bạn nhé !

    Kênh tư vấn 1
    Hotline: 0966.43.0000

    Facebook: fb.com/thuat.tanglikes.net

    Kênh tư vấn 2
    Hotline: 09.0640.0640

    Facebook: fb.com/tanglikes.net
    Chủ đề tương tự

Chia sẻ trang này