Thị trường Motorola khẳng định giá trị cạnh tranh ở phân khúc giá phổ thông

Thảo luận trong 'Thị trường & Tư vấn Mobile' bắt đầu bởi ITVN_5S, 11 Tháng một 2018.

  1. ITVN_5S Thành Viên Cấp 1

    Ở phân khúc giá phổ thông vẫn là cuộc đua tranh khốc liệt khi các thương hiệu lớn đa phần chỉ giới thiệu cho những người dùng có túi tiền eo hẹp bằng những sản phẩm với hiệu năng “đủ dùng” mà không có nhiều khác biệt. Thế nhưng Motorola bỗng lóe sáng ở phân khúc này nhờ có sự đầu tư bài bản tạo nên được sự khác biệt giúp tái khẳng định vị trí trên thị trường, lọt vào danh sách những thương hiệu di động nổi bật của năm 2017 vừa qua.

    Theo đó, trong tầm giá 3 triệu đồng có sự lựa chọn của rất nhiều thương hiệu lớn như: Samsung, Nokia, Motorola, Xiaomi, Asus, Mobiistar và Huawei. Trong danh sách này các hãng đều đóng góp từ 2 -3 sản phẩm cạnh tranh trực tiếp với nhau. Tuy nhiên các sản phẩm chủ yếu được xác lập vị trí dựa vào mức giá bán và người dùng lựa chọn máy dựa theo 3 yếu tố chính là: cấu hình, màn hình và camera. Đây cũng là 3 yếu tố quá quen thuộc ở phân khúc giá phổ thông mà các hãng sản xuất smartphone cố gắng chen chân với nhau.
    Motorola khẳng định giá trị cạnh tranh ở phân khúc giá phổ thông - 218383
    Sự kiện ra mắt bộ tứ giá phổ thông của Motorola vào tháng 7 năm 2017

    Trong khi đó, thương hiệu Motorola với thông điệp “Khác biệt tạo đột phá” đã tung ra loại sản phẩm cạnh tranh trực tiếp ở phân khúc giá phổ thông từ tháng 7/2017 đến nay bao gồm: Moto E4 Plus, Moto C Plus, Moto C 4G và Moto C với sự đầu tư chỉn chu tạo dựng một giá trị riêng cho từng sản phẩm. Chẳng hạn tại thị trường Ấn Độ, trang web Gsmarena thống kê thì chỉ sau 24 giờ kể từ thời điểm bán ra tại trang web online Flipkart (Ấn Độ), chiếc Moto E4 Plus đã bán được tới 100 ngàn chiếc, một thành công bước đầu của mẫu smartphone đến từ Motorola.

    Điều thu hút được sự quan tâm của người dùng chính là thương hiệu đã tạo ra được sự khác biệt tái định nghĩa lại giá trị cạnh tranh cho sản phẩm giá phổ thông bởi người dùng trước đây luôn biết đến thương hiệu Motorola trong nhiều thập niên qua với một niềm tin về chất lượng bền bỉ, hiệu năng ổn định và thời lượng pin rất lâu.

    Do vậy, các sản phẩm ở phân khúc giá phổ thông của Motorola đều có một phần cứng khá ổn định. Chẳng hạn chiếc Moto C Plus có khung viền được làm nhô lên so với phần màn hình nên khi sản phẩm bị đánh rơi úp mặt thì viền sẽ bị ảnh hưởng còn màn hình sẽ tránh được va đập, gây nên các bệnh khá nổi tiếng là “bể màn hình”.

    Bên cạnh đó là các dòng sản phẩm giá phổ thông của Motorola đều sử dụng hệ điều hành thuần gốc Android 7.0 trở lên, vận hành khá mượt và kết hợp với pin dung lượng cao từ 4000 – 5000 mAh đủ tiêu chuẩn cho người dùng sử dụng hơn 24 giờ đồng hồ mà vẫn không lo pin bị cạn kiệt hoàn toàn.

    Motorola khẳng định giá trị cạnh tranh ở phân khúc giá phổ thông - 218384
    Moto C Plus là 1 trong các sản phẩm nổi bật trong phân khúc giá phổ thông của Motorola

    Đơn cử như mẫu Moto C Plus, với giá bán 2,99 triệu đồng như máy có viên pin dung lượng đến 4.000 mAh và sử dụng hệ điều hành Android 7.0 thuần gốc không có cài đặt nhiều ứng dụng tùy biến nên máy vận hành mượt mà. Trong khi đó những sản phẩm cùng phân khúc như Nokia, Samsung trong tầm giá thì viên pin chỉ ở mức từ 2600 – 3000 mAh.

    Còn ở phân khúc thấp hơn là mức 2, 3 triệu đồng thì mẫu Moto C 4G chỉ hơi kém hơn Nokia 2 về dung lượng pin nhưng hiệu năng thì hoàn toàn có thể “đánh bại” bởi vì Moto C 4G sử dụng bộ xử lý MTK 6737 vận hành tối ưu tốt hơn người “em út” 212 trong gia đình Qualcomm Snapdragon.

    Nhìn chung ở phân khúc giá rẻ, trong khi các hãng cố gắng “chạy đua” giải bài toán giá máy ở mức thấp nhất nhưng cấu hình luôn phải “cắt bỏ” một vài yếu tố như dung lượng pin. Đặc biệt một yếu tố rất quan trọng khác chính là cam kết thương hiệu, bởi một số sản phẩm thuộc nhóm thương hiệu “mới nổi” trên thị trường thường hay tô vẽ về dung lượng pin ở mức 5.000 mAh nhưng thực sự không có công cụ đo chính xác thực tế tiêu thụ đảm bảo thực tế.

    Trong khi đó các sản phẩm của Motorola phải chịu một sự kiểm định chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế và đảm bảo chính xác dung lượng tiêu thụ công bố nên người dùng có cơ sở để tin tưởng về độ bền sản phẩm. Chẳng hạn như tạp chí Business Insider có bài viết ra mắt ngày 27/12 ghi nhận Moto E4 Plus được đánh giá là sản phẩm giá phổ thông tốt nhất dành cho người dùng trong năm 2017.
    Motorola khẳng định giá trị cạnh tranh ở phân khúc giá phổ thông - 218385
    Moto E4 Plus chính là “át chủ bài” của Motorola để đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng phân khúc phổ thông
    Đặc biệt hơn nữa là Moto E4 Plus tích hợp pin "trâu" lên đến 5.000 mAh cho thời gian sử dụng thoải mái lên đến 2 ngày. Ngoài ra sản phẩm cũng đã được nâng cấp ở chất liệu kim loại và thiết kế bo cong bầu bĩnh, thuận tiện cầm nắm sản phẩm trên tay.
    Tóm lại, các sản phẩm ở phân khúc giá phổ thông của Motorola đều, đã và đang xác định được vị trí niềm tin với người dùng tại thị trường Việt Nam bởi thương hiệu đầu tư về sản phẩm khá tốt. Đặc biệt là chú trọng đến giá trị cho người dùng về pin, độ bền sử dụng, thời gian dùng và hệ điều hành chạy mượt mà nhờ cấu hình được chăm chút và tối ưu ở mức hoàn thiện cho trải nghiệm người dùng tốt nhất.
    Các khuyến mãi đang được áp dụng khi mua sắm online các smartphone phổ thông tại Thế Giới Di Động (http://bit.ly/2AAVDDz) từ ngày 03/01/2018 đến 14/02/2018
    Motorola khẳng định giá trị cạnh tranh ở phân khúc giá phổ thông - 218386
    Chủ đề tương tự

Chia sẻ trang này

Quan tâm nhiều
IOS đã có vòng quay may mắn chưa?
IOS đã có vòng quay may mắn chưa?
bởi Lunar Bbtan, 16 Tháng mười 2018 lúc 18:01
Mạng viettel có thực sự nhanh
Mạng viettel có thực sự nhanh
bởi kennys2westlife, 12 Tháng mười 2018 lúc 16:26
Kinh nghiệm dùng trả sau
Kinh nghiệm dùng trả sau
bởi kennys2westlife, 12 Tháng mười 2018 lúc 16:28