Mobifone "cắt cổ" khách hàng đến 50 triệu đồng sau 1 đêm

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi iPhone, 28 Tháng mười hai 2013.

  1. iPhone Thành Viên Mới

    Sử dụng dịch vụ USB 3G của MobiFone chỉ vài ngày, anh Vũ Đình Bảo ở TP HCM bị nhà mạng thúc nợ số tiền cước tạm tính lên tới 15 triệu đồng.

    Sáng 10/4, anh Bảo được nhân viên Trung tâm truyền thông khu vực II của MobiFone tìm đến tận nhà thông báo cước thuê bao dịch vụ 3G mà anh đang sử dụng lên tới 7,3 triệu đồng, vượt quá 80% định mức. Anh ngớ người vì hợp đồng ký với nhà mạng có mức cước thuê bao trọn gói 3 triệu đồng, không giới hạn thời gian cũng như dung lượng.

    Chiều cùng ngày, anh Bảo đến trụ sở của MobiFone khu vực 2 để gặp nhân viên dữ liệu yêu cầu cung cấp chi tiết cước phí. Tại đây, nhân viên MobiFone thông báo cước phí không còn ở mức 7,3 triệu đồng nữa mà đã là 15,6 triệu đồng.

    Nhân viên phụ trách dữ liệu của MobiFone cho biết thêm sáng 10/4, sau khi phát hiện trong vòng một đêm cước phí gói dịch vụ anh Bảo tăng đột ngột, cô đã cử người đến tận nhà anh để thông báo. Tuy nhiên, do 10/4 là ngày nghỉ nên anh Bảo được hướng dẫn phải chờ đến thứ 2 ngày 12/4, MobiFone sẽ giải quyết.

    Đúng hẹn, sáng 12/4, anh Bảo có mặt tại trụ sở MobiFone để khiếu nại. Sau khi nghe anh trình bày về sự việc nhân viên ở đây cũng không hiểu chuyện gì xảy ra nên phải mời người quản lý đến giải quyết. Người quản lý thông báo chính sách cước đối với gói Surf30 đã thay đổi, anh Bảo không được hưởng chính sách ưu đãi – không giới hạn dung lượng theo hợp đồng đã ký. Tức là với khoản tiền cước trọn gói, anh chỉ được dùng không quá 5GB. Quá dung lượng này, anh sẽ phải trả khoản phí vượt hạn mức, 10 đồng cho 10Kb, tức mỗi GB vượt anh phải trả một triệu đồng.

    Anh Bảo không chấp nhận lời giải thích này vì cho rằng MobiFone tự thay đổi chính sách cướcmà không thông báo cho khách hàng. “Tôi mà nhận được thông báo thay đổi từ mức rẻ lên giá cắt cổ như vậy đã không sử dụng dịch vụ 3G của MobiFone. Tôi không hình dung nổi sau một đêm lại bị gánh khoản nợ đến 15 triệu đồng. Tôi đã trở thành nạn nhân của 3G một cách vô lý”, anh Bảo nói.

    Mobifone "cắt cổ" khách hàng đến 50 triệu đồng sau 1 đêm - 6963

    Trao đổi với VnExpress.net, lãnh đạo MobiFone khẳng định tại thời điểm sửa đổi chính sách gói cước Surf30 (17/3/2010), hãng đã thông báo rộng rãi trên nhiều phương tiện thông tin đại chúng và cả website của hãng. Hệ thống của MobiFone ghi nhận trong thời gian dùng dịch vụ, anh Bảo đã sử dụng 55 GB, vượt 50 GB so với hạn mức. Như vậy, số tiền mà anh Bảo phải trả cho 50 GB vượt quy định sẽ không dừng lại ở 15 triệu đồng mà có thể lên tới 50 triệu đồng.

    Theo MobiFone, mức cước 15 triệu đồng mà MobiFone thông báo cho anh Bảo chỉ mới ở ngưỡng tạm tính chứ chưa phải là con số chính thức. Do đó, khi nhận được phản ánh từ VnExpress.net, MobiFone đã cử đội kỹ thuật và chăm sóc khách hàng liên lạc và gặp trực tiếp khách để tìm hiểu, xác minh nguyên nhân sử dụng dịch vụ dữ liệu với cước cao bất thường này.

    “Tuy nhiên, chúng tôi cũng thừa nhận có một một phần lỗi thuộc về MobiFone trong sự cố, do nhân viên tại cửa hàng đã không giải thích và tư vấn chính xác cho khách. Chúng tôi thành thật xin lỗi khách hàng và sẽ tìm phương án để chia sẻ sự cố không mong muốn này với khách”, đại diện MobiFone nói.

    Theo VnExpress
    Chủ đề tương tự
    Last edited: 28 Tháng mười hai 2013
  2. lkt1827

    lkt1827 Thành Viên Vàng

    Trước dùng mạng Mobi. Khi 3G ra trọn gói giá rẻ mạng mạnh cũng đăng ký dùng cho dt. Nhưng đăng ký xong mạng báo thành công trên tin nhắn rõ ràng vừa cắm dt vào máy tính lên trang web down thử tốc độ 1 file xong ra coi lại bị trừ 50K. Lên Mobile Phone chửi lộn có bằng chứng hẳng hoi mà còn không đòi lại được. kakaka.

    Nhân viên nó đổ thừa do thời gian kích hoạt gói dịch vụ trên máy khách và máy server của Mobile nó không giống nhau. Nên bên mình mặc dù đã được báo kích hoạt gói cước từ hh:mm nhưng trong lúc đó server nó chưa kích hoạt.

    Do chỉ có 50K nên vứt thằng Mobile Phone chuyển sang Viettel tới bây giờ. Chả bao giờ quay lại với MOBIL Phone.
  3. iPhone

    iPhone Thành Viên Mới

    Mình thì bữa bị với vina tk có 70K đk gói 70K nó cứ báo kg đủ tiền trong TK nên xài luôn hết tièn rồi vứt sim
  4. Dasani

    Dasani Thành Viên Mới

    cái này lâu rồi , giờ trả sau có hạn mức tối đa với gói M0 chỉ là 1 triệu thui làm gì mà mất 50 triệu như tóp nói
  5. AloPicaso

    AloPicaso Thành Viên Mới

    Bài viết này chắc từ hồi cổ lỗ sĩ bị lôi lên rồi, làm gì còn bị trừ 15 triệu với 50 triệu trong 1 đêm nữa. Cao nhất không đăng ký gói chỉ mấy có 1 triệu/tháng thôi. Lại giật tít
    tuấn kaka thích bài này.
  6. tuấn kaka

    tuấn kaka Thành Viên Mới

    Mình đọc cũng thấy lạ , vì đang bảo làm sao mà lên đến 50tr được .
    Số của công ty mình hàng tháng cứ max là đúng 1 triệu, dùng không giới hạn thoải mái luôn.

Chia sẻ trang này