Khám phá MÔ HÌNH REAN LÀ GÌ? PHƯƠNG PHÁP MARKETING KỸ THUẬT SỐ 4.0

Thảo luận trong 'Khám phá - Trải nghiệm' bắt đầu bởi ntien119, 16 Tháng năm 2019.

?

Bạn đang sử dụng Hosting Việt Nam hay Nước Ngoài?

  1. Việt Nam

    1 vote(s)
    100.0%
  2. Nước Ngoài

    0 vote(s)
    0.0%
  1. ntien119 Thành Viên Mới

    REAN là gì?
    REAN là một khái niệm mới mẻ được khá ít người biết đến. Tuy nhiên hiện nay, đây là một mô hình Marketing lý tưởng mà nhiều doanh nghiệp trên thế giới hướng đến.

    REAN là viết tắt của:

    R – Reach: Tiếp cận
    E – Engage: Tương tác
    A – Activate: Thúc đẩy
    N – Nurture: Nuôi dưỡng

    Mô hình REAN được Steve Jackson phổ biến trong cuốn sách “Cult of Analytics”: Thúc đẩy các chiến lược Marketing Online bằng cách sử dụng Web Analytics (2009).

    MÔ HÌNH REAN LÀ GÌ? PHƯƠNG PHÁP MARKETING KỸ THUẬT SỐ 4.0 - 263528

    Mô hình REAN linh hoạt đo lường các hoạt động Marketing, đặc biệt là KPIs. Và thực sự hỗ trợ rất nhiều cho việc Marketing như: lập chiến lược hoạt động Marketing, lập kế hoạch đo lường, đặt mục tiêu và lập bản đồ các kênh tiếp thị kỹ thuật số.

    1. Reach (Tiếp cận)
    Hãy tự mình đặt câu hỏi:
    "Khách hàng mục tiêu của chúng ta là ai? Làm sao để tiếp cận họ?"
    Tiếp cận là mục tiêu tiên quyết mà doanh nghiệp cần đạt được trong một kế hoạch Marketing.
    Ở bước tiếp cận, doanh nghiệp cần phải tìm cách để có thể đưa doanh nghiệp đến gần hơn với khách hàng mục tiêu bao gồm cả lượt tiếp cận tự nhiên và lượt tiếp cận có trả phí.

    Tiếp cận tự nhiên: Qua các Group cộng đồng, SEO, Youtube,…
    Tiếp cận có trả phí: Google Ads, Facebook Ads, Zalo Ads, Google GDN,…
    Ngoài ra, hình thức tiếp cận cũng rất quan trọng như: nội dung hấp dẫn, hình ảnh bắt mắt, video thu hút,…

    2. Engage (Tương tác)
    "Làm thế nào để thu hút khách hàng để họ tương tác với chúng ta?"

    Sau khi tiếp cận với khách hàng mục tiêu, doanh nghiệp cần phải làm cho khách hàng có tương tác với mình bằng nhiều hình thức khác nhau.
    Điều này sẽ rất giúp ích cho việc thấu hiểu khách hàng, giúp khách hàng đạt được mục tiêu của mình khi ghé thăm doanh nghiệp.
    Chỉ khi khách hàng tương tác thì doanh nghiệp mới biết được khách hàng quan tâm và chú ý điều gì. Các Marketer cần phải dẫn khách khách hàng đến Fanpage, Website của mình và từ đó khách hàng mới theo dõi và liên hệ với doanh nghiệp.

    3. Ativate (Thúc đẩy)
    "Khách hàng vào Website nhưng họ có mua hàng không?"

    Sau khi khách hàng đã tiếp cận và tương tác với doanh nghiệp, doanh nghiệp cần phải đẩy mạnh việc thúc đẩy khách hàng mua hàng của mình.
    Chỉ khi khách hàng sẵn sang rút tiền ra chi trả lần đầu thì mới có cơ hội họ mua hàng lần thứ hai. Do đó, các chương trình xúc tiến bán khuyến mãi cho khách lần đầu mua hàng, giảm giá, là khá quan trọng.
    Không chỉ thế, việc sở hữu một: Website chất lượng, tên miền (domain) liên quan, hosting tốt, tốc độ load Website nhanh góp gần rất quan trọng cho việc giữ chân và thu hút khách hàng.

    4. Nurture (Nuôi dưỡng)
    "Khách hàng mua rồi có quay trở lại không?"

    Sau các bước trên, dịch vụ hậu mãi là yếu tố khá quan trọng mà doanh nghiệp cần phải khiến khách hàng quay trở lại Fanpage/Website của doanh nghiệp. Với những khách hàng chưa chuyển đổi thành người mua, doanh nghiệp có thể sử dụng các phương pháp như Re-marketing (tiếp thị lại).
    Với những khách hàng đã mua sản phẩm, doanh nghiệp cần đưa ra các phương pháp chăm sóc hiệu quả, đưa ra các chương trình tri ân khách hàng, xúc tiến phù hợp trên trang của doanh nghiệp để thúc đẩy hành động lặp lại của khách hàng.

    Tại sao nên sử dụng mô hình REAN?

    Xem thêm tại đây

    Nguồn: NPS.VN | Hosting | VPS | Server ảo | Tên Miền | Dịch vụ truyền thông
    Chủ đề tương tự

Chia sẻ trang này