Làm thế nào để tỉnh dậy ngay khi có chuông báo thức?

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi CN5S_DanLe, 13 Tháng sáu 2014.

  1. CN5S_DanLe Thành Viên Mới Staff Member

    Không khí World Cup 2014 diễn ra rất sôi nổi. 32 đội bóng xuất sắc nhất hiện đang có mặt tranh tài Brazil, chính vì thế những trận cầu sẽ rải rác vào khung giờ từ 11 đêm tới 5 giờ sáng là cơn ác mộng đối với nhiều người hâm mộ. Có nhiều người đã ngậm ngùi tiếc nuối khi bỏ lỡ những trận cầu hấp dẫn cho dù họ đã có gắng đặt chuông báo thức.

    Làm thế nào để tỉnh dậy ngay khi có chuông báo thức? - 21266

    Nhiều câu chuyện bi hài về múi giờ World Cup đang diễn ra. Có anh thức hoài đến ba giờ sáng, ráng thức giấc nhưng cũng phải gục ngã ngay giờ bóng lăn. Có anh lại nghĩ ra mưu ngủ trước, rồi hẹn giờ báo thức nhưng tỉnh ra mới biết trận đấu đã chốt tỷ số.

    Hẹn giờ thức dậy coi bóng đá dường như cũng đang dần trở thành nghệ thuật và đòi hỏi người sử dụng cũng phải là một nghệ sỹ. Sau đây congnghe.5giay.vn đưa ra một vài mẹo nhỏ giúp bạn có thể thức dậy dễ dàng ngay khi chuông báo thức reo:

    1. Ngủ đủ giấc

    Khó có thể đưa ra các lý thuyết viển vông để lập luận nếu ta không nhìn thẳng vào sự thật. Bạn muốn thức dậy thì bạn phải ngủ đủ giấc. Cơ thể chúng ta như một cỗ máy và giấc ngủ như một dạng nguyên liệu để làm cỗ máy hoạt động, bạn phải nạp đầy năng lượng thông qua giấc ngủ. Vì thế, bạn nên cố gắng ngủ sớm hơn thường ngày nếu muốn xem được các trận bóng. Nên nhớ, một giấc ngủ từ đủ 5 tiếng trở lên mới đảm bảo sức khỏe cho bạn trong 1 ngày đấy nhé!

    2. Cài đặt lại đồng hồ sinh học của bạn.

    Thuật ngữ, đồng hồ sinh học thì hẳn ai cũng rõ. Bạn cần phải mất vài ngày tập liệu thì cơ thể bạn mới làm quen được. Vì thế , bạn nên sắp xếp một lịch World Cup riêng cho mình, có thể ưu tiên xem những trận đấu có khung giờ cố định.

    Làm thế nào để tỉnh dậy ngay khi có chuông báo thức? - 21267

    3. Chỉnh báo thức theo chu kỳ giấc ngủ.

    Theo các nhà khoa học thì một giấc ngủ bao gồm nhiều chu kỳ và mỗi chu kỳ kéo dài 90 phút. Chính vì thế bạn nên hẹn giờ thức dậy vào những thời điểm là bội số của 1 chu kỳ ( 1,5; 3 hay 4,5 tiếng). Bạn có thể tham khảo bài viết trước đây của congnghe.5giay để hiểu rõ hơn về chu kỳ giấc ngủ : Ứng dụng giúp bạn biết khi nào là giờ ngủ thích hợp

    4. Cách sử dụng đồng hồ báo thức hiệu quả


    + Đặt chuông báo thức ở xa bạn: Cách này khá phổ biến mà dường như cũng vô cùng hữu dụng. Bạn có thể phải mất thời gian để tắt chuông báo thức và nhờ thời gian đó mà bạn có thế tỉnh giấc mộng của mình.


    + Đặt chuông báo thức với nhiều chu kỳ khác nhau hoặc đặt nhiều thiết bị để làm chuông báo thức: Bạn nên thử đặt nhiều khung giờ báo thức, mỗi khung giờ cách nhau khoảng 5 phút. Hoặc bạn có thể dùng nào là điện thoại, Tablet, càng nhiều thiết bị để đặt chuông càng tốt.

    + Đặt chuông báo thức ở mức âm lượng cao nhất:
    Cách này rất hiệu quả vì nó sẽ xảy ra 2 tình huống. Một là bạn sẽ thức vì chuông quá to. Hai là bạn sẽ hàng xóm hoặc người thân báo thức dùm mình.

    Làm thế nào để tỉnh dậy ngay khi có chuông báo thức? - 21268

    5. Những tác động nhỏ để bạn có thể tỉnh táo ngay khi thức dậy và không chìm tiếp vào giấc mộng.


    + Uống nước: Mặc dù việc uống một cốc nước đầy thực tế là sẽ không giúp bạn chữa trị được bệnh tật, tuy nhiên uống một cốc nước lạnh lại có thể giúp bạn tăng cường “sự tỉnh táo” nhanh hơn. Bạn cũng có thể sử dụng các đồ uống có Caffeine. Nhưng điều này chỉ hiệu quả nếu bạn sử dụng chỉ trong mùa World Cup, nó sẽ gây tác hại không tốt cho sức khỏe nếu đó là thói quen mỗi sáng của bạn

    + Vận động: ngay khi thức dậy , bạn nên ra khỏi giường ngay lập tức và di chuyển . Có thể một vài động tác thể dục hay điệu nhảy lắc lư làm cơ thể nhanh chóng hồi tỉnh.

    + Tắm nước ấm:
    Nước sẽ làm cơ thể bạn tỉnh dậy tức thời. Nên nhớ bạn phải cân bằng được nhiệt độ của nước, nếu không nhiệt độ bạn đêm sẽ làm cho bạn dễ bị cảm lạnh.

    + Ngửi vài mùi kích thích:
    Theo tạp chí FOCUS thì việc ngửi muối, loại gia vị đã được sử dụng hàng trăm năm nay qua như một phương thức để giúp những người bị ngất tỉnh táo hơn, vì thế chúng sẽ rất hiệu quả trong việc đánh thức bạn vì hơi của muối sẽ kích thích phổi, khiến bạn hít vào và tăng lượng ô-xi trong máu. Tương tự, một số mùi khác như bạc hà hay chanh đã được chứng mình là có khả năng làm tăng mức độ cảnh bảo ở trí não.
    Chủ đề tương tự

Chia sẻ trang này