Event và Sự Cố

Thảo luận trong 'Sự kiện Công nghệ - Offline' bắt đầu bởi halinhh, 10 Tháng năm 2017.

  1. halinhh Thành Viên Mới

    Một điều mà bất kỳ người làm sự kiện ( event) nào cũng nên tâm niệm “ Không có Event hoàn hảo chỉ có người làm Event hết mình vì công viêc” . Nếu bạn chỉ cho tôi hay bất kỳ ai nói với bạn chắc chắn một điều họ có thể làm một sự kiện mà ở đó không xảy ra bất cứ một sự cố hay vấn đề nào thì quả là người đó đang nói dóc. Bởi lẽ không có chuyện đó trrong sự kiện nào đi chăng nữa người làm sự kiện cũng không chăc chắn hoàn toàn sự cố xảy ra mà điều quan trọng và cũng như được đánh giá cao đó là việc khắc phục được sự cố đó như thế nào và đó là hết mình vì công việc. Chúng ta có thể tam chia ra thành hai dạng tác động bên ngoài ( khách quan ) và tác động bên trong ( chủ quan )

    Một tổ sự kiện ngoài trời sẽ chẳng thể nói trước là không có mưa? Một sự kiện trong nhà chẳng thể nói hôm nay không mất điện, hay tòa nhà bên có sự cháy, hay đường hôm nay có tắc hay không??? Tất cả, tất cả những cái khách quan đó là tác nhân chính gây ra sự cố trong sự kiện. Nói vậy để thấy rằng người làm sự kiện là người nhanh nhạy với mọi diễn biến, phải lắm bắt tình hình, mọi thứ diễn ra trước giờ “G” . Những nguyên nhân khách quan đó hoàn toàn có thể khắc phục qua việc chúng ta có một sự chuẩn bị kỹ càng trước khi tổ chức đó là việc đưa ra checklist kỹ càng, hãy đưa ra các phương án 2, 3 cho từng hạng mục từng thời điểm mà trong con mắt nhà nghề bạn nhìn nhận ra có nhiều biến cố trong đó.

    Một công ty tư vấn mới thành lập tổ chức hội thảo nhằm giới thiệu hoạt động của mình. Cho rằng việc này đơn giản, công ty không thuê dịch vụ bên ngoài mà tự đứng ra lo liệu. Do đặt chỗ ở một khách sạn sang nhất nhì ở Sài Gòn nên mọi thứ cần thiết cho hội thảo đã được sắp đặt chu đáo.
    Nhưng điều mà công ty không dự liệu trước là tính học thuật quá sâu của hội thảo - nhiều giáo sư, tiến sĩ lên đọc những bài tham luận dài lê thê - khiến người nghe khó tiếp thu, trong khi đó thời gian dành cho phần thảo luận lại không còn.
    Hội thảo kéo dài đến hơn một giờ chiều, khách tham dự bỏ về gần hết, buổi tiệc trưa của công ty xem như thất bại. Vậy là chi hơn trăm triệu đồng để quảng bá hình ảnh công ty nhưng hiệu quả lại không đạt như mong muốn.
    Vậy nguyên nhân ở đây là gì đó là sự chuẩn bị không kỹ càng, một sự kiện bạn phải nắm được ai sẽ đứng lên phát biểu, bao nhiêu phút, phát biểu thứ mấy …. Việc này là một ví dụ điển hình cho việc sự cố mang tính chủ quan của cá nhân người làm sự kiện. Điện có thể mất do điện lướt bị cắt và cũng có thể do bạn không kiểm tra kỹ lỏng lẻo trong khâu setup ? có thể lắm chứ.


    Vậy điều mà chúng ta rút ra được ở đây là gì?
    1. Làm checklist kỹ càng, và hãy luôn kiểm soát từng hạng mục.
    2. Luôn chủ động và có những phương án dự phòng.
    3. Không được mất bình tĩnh khi sự cố xảy ra.
    4. Khi xảy ra sự cố hãy tìm nguyên nhân, lập team phân công giải quyết vấn đề
    5. Hãy họp bàn rút kinh nghiệm và lấy đó làm bài học.
    Chủ đề tương tự

Chia sẻ trang này