Đời sống Chỉ số cư xử lịch sự trong thế giới ảo được Microsoft công bố

Thảo luận trong 'Khám phá - Trải nghiệm' bắt đầu bởi william2002, 12 Tháng hai 2018.

  1. william2002 Thành Viên Mới

    Theo khảo sát mới nhất của Microsoft, những tương tác trực tuyến và phản hồi về những rủi ro trên môi trường số đã có những thay đổi tích cực trên toàn thế giới – tuy nhiên – một điều đáng ngạc nhiên, đó là rất nhiều những nạn nhân của các hành vi ngược đãi trên môi trường số cho biết, họ bị chính những người họ quen biết, thậm chí là người thân trong gia đình ngược đãi.
    Chỉ số cư xử lịch sự trong thế giới ảo được Microsoft công bố - 220701
    Khảo sát của chúng tôi được thực hiện vào tháng 6 năm 2017, tương tự như khảo sát trước đó, đánh giá thái độ và nhận thức của thanh thiếu niên (13-17 tuổi) và người trưởng thành (18-74 tuổi) về các hành vi trực tuyến hiện nay. Chúng tôi đo lường mức độ tiếp xúc của đáp viên đối với 20 nguy cơ trực tuyến trên 4 loại: hành vi, danh dự, tình dục, xâm phạm cá nhân.

    Trên thực tế, gần hai phần ba đáp viên (61%) cho biết họ ít nhiều có quen biết với những người ngược đãi họ. 36% cho biết người ngược đãi họ là những người thân thuộc: 17% cho biết người ngược đãi họ là bạn bè hoặc người thân, trong khi đó, 19% cho biết người ngược đãi họ là người họ có quen biết. Một phần tư đáp viên cho biết người ngược đãi họ là những người họ chỉ quen biết trên mạng, và 37% cho biết họ gặp phải những rủi ro trực tuyến từ người lạ. Những nạn nhân cho biết họ bị ngược đãi (41%) hoặc phân biệt đối xử (36%) trên môi trường số bởi chính gia đình và bạn bè của mình.

    Đây là một số kết quả của khảo sát mới nhất của Microsoft: “Hành vi lịch sự, an toàn và tương tác trên môi trường số 2017”. Khảo sát này đo lường nhận thức của thanh thiếu niên và người trưởng thành về những rủi ro trực tuyến mà họ phải đối mặt và ảnh hưởng của chúng đến cuộc sống của họ.

    Những nguy cơ trực tuyến hàng đầu là ‘kết nối không mong muốn’ và ‘ giả mạo, lừa đảo & gian lận’
    Đây là năm thứ 2 liên tiếp ‘kết nối không mong muốn’ đứng đầu danh sách các nguy cơ trực tuyến – với 41% những đáp viên cho biết họ được liên hệ từ những người mà họ không mong muốn – ít hơn năm trước 2%. Đứng thứ hai trong danh sách là ‘giả mạo, lừa đảo & gian lận’ với 27% đáp viên cho biết họ đã từng gặp phải. Đây là năm dâud tiên nguy cơ này được bao gồm trong khảo sát.

    Những kết quả khác từ báo cáo bao gồm:
    • Hơn một nửa (53%) đáp viên cho biết họ đã từng gặp mặt người ngược đãi họ, tương tự kết quả năm ngoái. Cũng trong cùng nhóm được khảo sát đó, 76% cho biết họ biết người thực hiện hành vi ngược đãi trước khi hành vi ngược đãi đó xảy ra.
    • Một trên mười người được phỏng vấn cho biết họ đã chất vấn người ngược đãi, 11% thấp hơn kết quả năm ngoái, trong khi đó, trả thù giảm xuống chỉ còn 9% - con số này là 17% trước đó.
    • Một điều tích cực là 66% đáp viên cho rằng nhìn chung, họ được đối xử an toàn và công bằng trên môi trường số. Ngược lại, nhứng người bị đối xử tệ (12%) phải đối mặt với nhiều nguy cơ trực tuyến và hệ quả.
    Chủ đề tương tự

Chia sẻ trang này