Kinh nghiệm Cách xây dựng nội dung trên Facebook cực lôi cuốn thu hút khách hàng

Thảo luận trong 'Thị trường & Tư vấn PC / Laptop' bắt đầu bởi truongminhthinh1, 26 Tháng bảy 2019.

  1. truongminhthinh1 Thành Viên Mới

    Facebook không chỉ là trang mạng xã hội lớn mà còn được coi là kênh bán hàng online hiệu quảnhất hiện nay, bạn có thể tận dụng các trang fanpage, trang cá nhân facebook, group facebook để kinh doanh kiếm lợi nhuận, thậm chí là lợi nhuận cao.

    Hướng dẫn xây dựng trang Facebook cực ấn tượng thu hút khách hàng
    Để kinh doanh đạt hiệu quả cao trên kênh online facebook thì nội dung bài viết trên fanpage hay các group có chi tiết, rõ ràng, thuyết phục khách hàng hay không là điều cực kì quan trọng. Bài viết dưới đây, binhduongngaynay.com sẽ hướng dẫn bạn cách viết bài trên facebook hiệu quả và bạn hoàn toàn có thể áp dụng được ngay cho những sản phẩm, mặt hàng của mình.

    Nội dung bài viết quảng cáo phải hấp dẫn ngay từ tiêu đề
    Khi khách hàng bắt đầu quan tâm đến nội dung thì chắc hẳn tiêu đề bài viết của bạn đã lôi cuốn, thu hút khách hàng. Sau đó là đến những nội dung bên trong. Và đây chính là thứ sẽ thúc đẩy và quyết định khách hàng có mua hàng hay không? Bạn viết bài viết bằng sự thuyết phục của bạn, trải nghiệm lợi ích nổi bật mà sản phẩm mang lại thì chắc hẳn khách hàng sẽ lưu lại đọc hết bài viết của bạn, và đọc xong muốn mua sản phẩm của bạn là điều chắc chắn.

    8 yếu tố cần lưu ý khi làm nội dung

    - Tiêu đề bài viết quảng cáo hấp dẫn

    - Bố cục bài quảng cáo sản phẩm rõ ràng, chi tiết tránh lan man, dài dòng

    - Mô tả sản phẩm: Có một đoạn ngắn PR sản phẩm gây sức hút trước khi đi vào các lợi ích của sản phẩm

    - Đưa ra các thông số sản phẩm nổi bật mang tính lợi ích.

    - Đưa ra cảm nhận khách hàng đã sử dụng

    - Công khai thông tin về giá cả rõ ràng

    - Dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt, bảo hành đổi trả đầy đủ

    - Lời kêu gọi mua hàng, kèm theo số hotline liên hệ, thông tin liên hệ để khách hàng thuận tiện liên hệ khi mua hàng.

    Hình ảnh bài quảng cáo Facebook phải thu hút và được tối ưu


    Cách xây dựng nội dung trên Facebook cực lôi cuốn thu hút khách hàng - 270381PIN IT


    Đây là yếu tố quan trọng đập vào mắt khách hàng. Vì vậy, chỉ khi hình ảnh bắt mắt, khách hàng mới để ý đến nội dung của bạn. Vậy hình ảnh như thế nào thì hiệu quả cho bài viết quảng cáo? Nếu bạn đang bán hàng online mà không có hình ảnh của sản phẩm thì sẽ thất bại. Nếu bạn lấy hình ảnh của những website khác làm sản phẩm của mình thì việc kinh doanh của bạn thì chẳng còn nét riêng nữa.

    Bí quyết để có một sản phẩm với hình ảnh hấp dẫn là bạn tự chụp sản phẩm của mình hoặc đầu tư sử dụng dịch vụ chụp ảnh sản phẩm đang được khá nhiều đơn vị cung cấp. Điều này sẽ mang lại sự thống nhất, đồng bộ và chuyên nghiệp cho cửa hàng online của bạn. Nếu sản phẩm của bạn là những sản phẩm dịch vụ hay phần mềm thì chắc chắn phải có một bộ phận thiết kế để thiết kế ra hình ảnh thương hiệu của sản phẩm đó thật bắt mắt, và thu hút khách hàng.

    ----> Xem thêm bài viết Phương pháp giúp bạn tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Facebook

    Đăng bài viết quảng cáo vào thời gian vàng
    Tìm ra thời gian tốt nhất để đăng bài trên Facebook là một mục tiêu rất khó nắm bắt và chắc chắn bạn cũng không muốn bài viết của mình trôi đi khi đăng cùng giờ với hàng ngàn doanh nghiệp khác. Đăng thử những nội dung phù hợp vào các khoảng thời gian khác như ban đêm hoặc sáng sớm để thử nghiệm.

    Đăng vào thời gian này chắc chắn bạn sẽ gặp ít sự cạnh tranh nên cơ hội hiển thị để tiếp cận người dùng và kích thích họ tương tác có thể khả quan hơn. Ngoài khung giờ vàng đăng bài bạn vẫn phải duy trì, thì bạn nên xem thử đăng vào những thời gian khác để tăng thêm lượng tương tác.



    Cách xây dựng nội dung trên Facebook cực lôi cuốn thu hút khách hàng - 270382PIN IT


    Comment thúc đẩy tương tác bài viết quảng cáo facebook
    Cái này cũng quan trọng, vì nó tác động đến tâm lý người dùng. Người Việt Nam thường bị ảnh hưởng bởi tâm lý đám đông, vì vậy khi có những comment mới, hoặc có một số người comment đầu tiên thì họ cũng sẽ comment.

    2 bước cơ bản khi bán hàng online trên facebook
    1. Xây dựng nội dung facebook
    Một nội dung ấn tượng, thu hút người xem nên có một trong các tiêu chí sau và có càng nhiều tiêu chí càng tốt.

    - Đối với hình ảnh thì được đính kèm logo, thông tin liên lạc của thương hiệu lên hình ảnh sản phẩm.

    - Đối với bài viết thì phải được nghiên cứu và đầu tư nghiêm túc. Bỏ thời gian phân bổ content sao cho hiệu quả bằng cách sắp xếp bài viết, lựa chọn thời gian đăng tải, chăm chút nội dung cho mỗi bài bán hàng. Chia sẻ thật nhiều kinh nghiệm bán hàng, mua hàng tăng lượt tiếp cận page đồng thời sáng tạo nhiều bài post khác nhau giúp người dùng không nhàm chán.

    2. Chọn kênh bán hàng trên Facebook
    - Trang cá nhân: Mỗi tài khoản fanpage được tạo mới sẽ có một profile cá nhân, đây là tường của bạn vì thế bạn có thể đăng bắt kỳ thông tin gì mà bạn muốn, kể cả quảng cáo sản phẩm.

    - Group: Một tài khoản có thể tham gia vào nhiều nhóm khác nhau hoặc bạn cũng có thể tự tạo nhóm cho mình. Trong grroup này bạn có thể quảng cáo, marketing cho sản phẩm của mình.

    - Fanpage: Từ tài khoản facebook của bạn, bạn có thể tạo ra được nhiều fanpage hoặc theo dõi các fanpage của người khác.

    Bạn cần chạy quảng cáo facebook thì chỉ có thể chạy trên fanpage. Bạn đăng một nội dung nào đó lên fanpage đều có thể quảng cáo (đó có thể là 1 đoạn nội dung, 1 hình ảnh, 1 video nào đó….)

    ----> Liên hệ để trải nghiệm phần mềm bán hàng miễn phí tại đây
    Công ty TNHH TM & DV TT Trường Minh Thịnh
    Trụ sở chính 54/35 Diệp Minh Châu, Tân Sơn Nhì, Tân Phú, HCM
    028.38 47 17 56 - 09 08 07 54 55
    Email: info@truongminhthinh.com
    Sky: truonghuytruong
    Chủ đề tương tự

Chia sẻ trang này