Apple trở thành thương hiệu quyền lực nhất ở Trung Quốc

Thảo luận trong 'iOS (iPhone - iPad - iPod)' bắt đầu bởi trungnguyen, 6 Tháng mười một 2014.

  1. Vượt mặt Samsung, Apple trở thành thương hiệu quyền lực nhất ở Trung Quốc và năm qua là một năm tuyệt vời của Apple ở Trung Quốc. Trung tâm nghiên cứu thương hiệu Trung Quốc đã phát hành Bảng chỉ số sức mạnh thương hiệu ở Trung Quốc và Apple đã đứng vị trí thứ nhất, chiếm lấy ngôi đầu bảng mà Samsung đã chiếm giữ trong thời gian dài.

    Apple trở thành thương hiệu quyền lực nhất ở Trung Quốc - 43148

    Trong khi Samsung thâu tóm hai mảng TV và màn hình máy tính thì Apple chiến thắng mảng di động. Đây là mảng trước đây Samsung đã giữ vị trí thứ nhất trong hai năm liền.

    Theo báo cáo Apple đã bán 39 triệu iPhones ở Trung Quốc trong thời gian từ tháng 7 đến tháng 9 năm nay, đóng vai trò quan trọng trong đó chính là iPhone 6iPhone 6 Plus. Chuyên gia thị trường đang ước tính doanh thu của Apple sẽ là 70 triệu iPhone trong các tháng cuối năm từ tháng 10 đến tháng 12.

    Một cột mốc khác đáng chú ý là một hợp đồng với China Mobile, nhà mạng lớn nhất thế giới, đã được kí kết. Hợp đồng này mở ra 753 triệu khách hàng tiềm năng cho Apple. Hãng cũng thông báo rằng sẽ mở 25 cửa hàng Apple Store mới ở Trung Quốc từ đây cho tới 2016, nâng số lượng 15 cửa hàng hiện tại lên 40.

    Sự bành trướng của Apple cũng gặp một số trở ngại như truyền thông Trung Quốc cáo buộc Apple sử dụng iCloud và chức năng "Find My iPhone" để do thám người dân. Apple cũng bị buộc phải chuyển dịch vụ iCloud sang máy chủ của Trung Quốc nếu muốn hoạt động trên lãnh thổ nước này.

    Đầu tháng này, Apple đã có dịp khẳng định vị thế là thương hiệu có giá trị nhất thế giới. Theo một bài báo về những thương hiệu tốt nhất của Interbrand, giá trị thương hiệu của Apple vào khoảng 118.9 tỉ đô so với 100 tỉ đô vào năm 2013.
    Chủ đề tương tự

Chia sẻ trang này

Quan tâm nhiều