Apple dành lại thị phần tại Việt Nam bằng điện thoại iphone

Thảo luận trong 'iOS (iPhone - iPad - iPod)' bắt đầu bởi hoangvuvmg, 12 Tháng chín 2014.

  1. hoangvuvmg Thành Viên Mới

    'Trong cuộc chiến trên thị trường smartphone, Apple và Samsung đã đối đầu với nhau trong nhiều năm qua trên nhiều lục địa. Lần này, cuộc chiến đó lan tới khu vực Đông Nam Á. Hiện tại, Android đang chiếm ưu thế hơn trong lĩnh vực smartphone và tiếp tục đánh chiếm thị phần trong phân khúc tablet. Vì thế, Apple cần một chiến dịch để giành lại thị phần với dòng điện thoại iphone , tại Việt Nam và các thị trường lân cận.

    Apple dành lại thị phần tại Việt  Nam bằng điện thoại iphone - 34289

    Nhưng tại sao Apple lại chọn Việt Nam? Đó là bởi tại thị trường này, sản phẩm Apple thông dụng hơn so với Samsung. Lần đầu tiên tại Việt Nam, mức độ tiêu thụ iPhone đã tăng 260% trong nửa đầu năm 2014. Việt Nam là nước có dân số trẻ, thích sử dụng đồ công nghệ có mác uy tín trong khi các sản phẩm của Apple lại rất bắt mắt. iPhone mỏng, dễ nhận biết, và người ta có thể dễ dàng kết bạn với nhau chỉ nhờ chiếc điện thoại này.

    Apple dành lại thị phần tại Việt  Nam bằng điện thoại iphone - 34290

    Dự kiến tốc độ tăng trưởng trong việc tiêu thụ smartphone ở Việt Nam năm nay sẽ là 56%, tức là sẽ có thêm 12 triệu chiếc smartphone được bán ra và Apple nuôi tham vọng thâu tóm toàn bộ con số này.Ở Việt Nam, Apple hợp tác với FPT, đối tác đảm bảo về chất lượng, dịch vụ và bảo hành, chính sách hỗ trợ. Đây là một thương hiệu đáng tin cậy nhiều năm qua. Cũng với chiến lược này, Apple đang bắt tay với nhiều nhà phân phối nội địa tại Malaysia, Thái Lan. Hiện tại, cuộc chiến cân đo mức độ trung thành với nhãn hàng công nghệ đã lan tới Đông Nam Á. Trước đây, điều này đã xảy ra ở Trung Quốc, nhưng thị trường Trung Quốc rất khắc nghiệt, hơn nữa lại quá rộng lớn. Apple hiểu rõ điều đó. Trong khi đó, thị trường Đông Nam Á lại đang phát ra những tín hiệu đáng mừng hơn về nhu cầu tiêu thụ smartphone''.

    Apple dành lại thị phần tại Việt  Nam bằng điện thoại iphone - 34291

    Việc Apple đặc biệt chú ý đến Việt Nam như là một thị trường tiềm năng là điều đã được khẳng định. Tại cuộc họp quý của Apple hồi tháng 4, CEO Tim Cook đã nhắc đến Việt Nam như là thị trường phát triển nóng nhất của hãng này. Ở thời điểm đó, doanh số iPhone tại Việt Nam đã tăng gấp 3 lần trong nửa đầu năm tài khóa 2014 của hãng (tính từ tháng 9/2013). Tốc độ tăng trưởng điện thoại iphone tại Việt Nam cũng cao gấp 5 lần Ấn Độ - thị trường được xem là tiềm năng bậc nhất của "táo khuyết".

    Apple dành lại thị phần tại Việt  Nam bằng điện thoại iphone - 34292

    Ngay sau đó, Apple đã có ngay một đoạn quảng cáo về iPad Air, trong đó xuất hiện rất nhiều hình ảnh về đất nước Việt Nam, giống như một động thái "lấy lòng" người dùng Việt. Trong tháng 6 vừa qua, iPhone 5S - mặc dù nằm trong nhóm smartphone có giá thành cao nhất - vẫn lọt top những smartphone bán chạy nhất tại nhiều đại lý lớn ở Việt Nam.

    Apple dành lại thị phần tại Việt  Nam bằng điện thoại iphone - 34293
    Chủ đề tương tự
    Last edited: 14 Tháng chín 2014

Chia sẻ trang này

Quan tâm nhiều