5 nguyên tắc để trở thành người quản lý giỏi

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi Duykhoahd, 20 Tháng chín 2014.

  1. Duykhoahd Thành Viên Mới

    Nếu bạn không muốn mang tiếng là một người lãnh đạo tồi thì 5 nguyên tắc dưới đây có thể giúp ích cho bạn trong việc thúc đẩy nhân viên của bạn cống hiến hết mình cho công việc.

    5 nguyên tắc để trở thành người quản lý giỏi - 35687

    1. Không chỉ đơn thuần là công việc

    Nhân viên là những người làm công ăn lương, họ bán sức lao động của mình. Thế nhưng nếu bạn khiến họ nghĩ rằng công việc chỉ đơn thuần là công việc, đến chỗ làm mà chỉ mong đến giờ về, thì tất yếu dẫn đến việc họ làm cho qua chuyện, làm một cách cầm chừng, đối phó.

    Một người quản lý giỏi là phải làm cách nào khiến nhân viên của mình tìm thấy niềm vui, sự hào hứng phấn khởi đối với công việc. Khi ấy họ mới sẵn sàng lăn xả, cống hiến hết mình và bạn thì có thể sử dụng được những năng lực nổi trội nhất của họ. Hãy làm cho họ nghĩ rằng những gì họ làm ra có một ý nghĩa lớn, không chỉ với khách hàng, với cả công ty mà còn với chính bản thân và gia đình của họ.

    Ví dụ bạn là một quản lý những nhân viên đang thực hiện nhiệm vụ cho dịch vụ bảo vệ ngân hàng, bạn phải làm cho những nhân viên này ý thức được rằng công việc của họ là vô cùng cần thiết, quan trọng vì khách hàng đã tin tưởng giao hết tất cả tài sản, tính mạng cho nhân viên bảo vệ. Công ty cũng vì họ làm tốt công việc mà tạo được uy tín, thương hiệu. Đồng thời, kết quả công việc của họ được đánh giá bằng sự yêu mến của khách hàng, bằng thu nhập tốt cho bản thân, từ đó hạnh phúc gia đình cũng được đảm bảo.

    2. Chấp nhận những sai lầm

    Ông cha ta có câu: Có làm chắc chắn có sai lầm, muốn không mắc sai lầm chỉ còn cách là không làm gì. Câu nói này đúng với tất cả mọi người, kể cả với những nhân viên xuất sắc nhất. Là một người quản lý, bạn phải chấp nhận điều đó.

    Với bất kỳ một việc gì, nếu bạn chỉ nói lý thuyết, những lời cảnh giác, và nghĩ họ có thể làm tốt thì bạn đã nhầm. Lý thuyết và thực hành bao giờ cũng khác nhau. Vậy nên hãy để họ bắt tay vào làm, dám thể hiện bản thân, nếu thành công thì đó là điều tốt. Còn nếu chẳng may họ thất bại, họ cũng đã có được một bài học nhớ đời, lần sau họ sẽ không bao giờ mắc phải lỗi lầm đó nữa.

    Cũng giống như một đứa trẻ lẫm chẫm tập những bước đi đầu tiên, nếu cha mẹ sợ nó ngã đau, luôn dắt từng bước một nó đi thì nó sẽ không bao giờ dám tự đi. Hãy để nó ngã, rồi lại đứng lên, rồi lại ngã… nó sẽ biết bước những bước vững vàng. Nhân viên của bạn không phải là những đứa trẻ con nhưng nhất thiết phải để cho họ ngã nếu như họ muốn tiến bộ. Dĩ nhiên bạn phải tùy vào lỗi lầm của họ mà nghĩ ra những hình phạt hợp lý để lần sau họ không tái phạm nữa.

    3. Sức mạnh của lời khen ngợi

    Bạn sẽ nghĩ sao nếu là một người quản lý mà hàng ngày đến công ty bạn bắt gặp những bộ mặt khép nép, sợ sệt? Nhân viên của bạn không tự tin, thoải mái khi đối diện với bạn thì làm sao có thể tự tin khi gặp khách hàng, làm sao có một tâm trạng vui vẻ để làm việc hiệu quả. Một trong những yếu tố quan trọng giúp nhân viên tự tin chính là những lời khen ngợi của người quản lý.

    Bất kỳ ai cũng muốn được khen ngợi, nhân viên giỏi thường coi lời khen của bạn là sự “thừa nhận” đối với năng lực làm việc của họ. Vì vậy đừng tiết kiệm những lời khen ngợi như “Chị đã làm rất tốt”, hoặc kể cả những lời khen không liên quan tới công việc như con trai chị thật giỏi, chiếc túi xách đẹp quá…

    Đừng chờ đợi họ hoàn thành công việc một cách tốt đẹp rồi mới nói với họ rằng họ làm việc tốt. Bạn hãy động viên họ trước khi họ bắt tay vào làm việc như “Tôi tin cuộc gặp hôm nay anh sẽ chốt được hợp đồng” , đây là kiểu động viên rất tích cực. Bạn đừng sợ rằng nói như vậy là đặt một áp lực lớn đối với họ mà hãy tin rằng làm vậy thì cơ hội nhân viên của bạn hoàn thành công việc một cách tốt đẹp sẽ cao hơn.

    4. Nghĩ cho lợi ích chung

    Người quản lý khi làm việc mà chỉ nghĩ tới lợi ích cá nhân của mình thì không bao giờ thúc đẩy được nhân viên làm việc hiệu quả. Chỉ khi gạt bỏ cái “tôi” sang một bên, tạo được tấm gương cho nhân viên thì nhân viên mới nghĩ đến lợi ích chung và làm việc hết mình.

    Trong trường hợp nhân viên của bạn mắc sai lầm gì đó nghiêm trọng, bạn là người quản lý, bạn cũng phải có trách nhiệm chứ không thể phủi tay đổ hết lên đầu nhân viên. Dám chịu trách nhiệm – đó chính là điều khiến nhân viên khâm phục nhất ở một người quản lý, cũng là động lực thúc đẩy nhân viên làm việc tốt nhất.

    5. Quan tâm tới những thành công nhỏ

    Nhân viên của bạn phạm sai lầm nhưng họ không trốn tránh, vẫn đến công ty làm việc một cách hứng khởi, vui vẻ, tập trung…

    Nguồn: http://lmtgroup.blogspot.com/2014/08/5-nguyen-tac-danh-cho-nguoi-quan-ly-thanh-cong.html
    Chủ đề tương tự
  2. lynt1989

    lynt1989 Thành Viên Mới

    Phải là người kiên nhẫn lắm mới có được 5 đưc tính trên. Sếp nào mà cũng như vầy thì lo gì ko có nhân viên giỏi.
  3. Duykhoahd

    Duykhoahd Thành Viên Mới

    Sếp của mình là người như vậy đó :)

Chia sẻ trang này