Tin tức 5 lý do khiến iPad Pro không thể so sánh với máy tính

Thảo luận trong 'iOS (iPhone - iPad - iPod)' bắt đầu bởi william2002, 21 Tháng mười một 2018.

  1. william2002 Thành Viên Mới

    Apple quảng cáo cho rằng iPad Pro mới của hãng hoàn toàn có thể là thiết bị thay thế máy tính cá nhân. Tuy nhiên, điều này vẫn được nhiều người dùng đánh giá là không chính xác bởi các lý do sau.

    Không hỗ trợ chuột

    Việc iOS không hỗ trợ chuột thực sự là một nỗi thất vọng nếu bạn xem nó là một máy tính, ảnh hưởng rất lớn trong việc tương tác đầu vào mà mọi người đã quá quen thuộc ở máy tính. Mặc dù tất cả các ứng dụng iOS được thiết kế cho giao diện cảm ứng nhưng hầu hết các trang web không làm điều này.
    5 lý do khiến iPad Pro không thể so sánh với máy tính - 247593
    Bạn vẫn chưa thể kết nối một con chuột với iPad Pro như máy tính
    Ảnh: Apple

    Không chỉ có vậy, việc Apple so sánh iPad Pro với máy tính có nghĩa là nó phải làm được những điều mà một máy tính xách tay làm được, do đó nó cần phải làm được tất cả những thứ mà bạn cần đến. Chẳng hạn như nó không thể tải nhiều hình ảnh lên một trang web cùng một lúc như trên máy tính.

    Không có hệ thống quản lý tập tin thực sự

    Kể từ iOS 11, iOS có ứng dụng Files để giúp quản lý tập tin trên thiết bị. Thế nhưng nó chưa thực sự được xem là một ứng dụng quản lý tập tin thực sự khi không thể giúp bạn tìm thấy các tập tin đã tải xuống. Bạn cũng không thể truy cập vào và tạo một thư mục con bên trong nó.

    Bạn cũng không thể sử dụng hoặc tạo tập tin nén (ZIP) một cách hiệu quả. Ứng dụng Files cho phép bạn xem và xuất nội dung của các tập tin ZIP nhưng vẫn còn hạn chế. Về cơ bản, Apple vẫn cần phải cải thiện Files nếu muốn iPad Pro của mình hoàn thiện như một chiếc máy tính.

    Hạn chế về khả năng hỗ trợ USB

    Điều hạn chế tiếp theo ở iPad Pro là nó không hỗ trợ USB thực sự. Chiếc iPad Pro mới có USB-C nhưng nó chưa tận dụng hết khả năng của cổng này như trên máy tính. Bạn có thể cắm một dock vào cổng USB-C để mở rộng thành USB-A, HDMI và nhiều hơn nữa. Tuy nhiên nó không làm việc với hầu hết các thiết bị ngoại vi USB, bao gồm cả chuột USB.
    5 lý do khiến iPad Pro không thể so sánh với máy tính - 247594
    Kết nối iPad Pro với phụ kiện ngoài thực sự là một nỗi ám ảnh cho người dùng
    Ảnh: Apple

    Mặc dù nó cũng có thể sử dụng để kết nối với màn hình 4K ngoài nhưng điều này vẫn chỉ đơn giản là phản chiếu hình ảnh ra màn hình ngoài mà không cho phép bạn tương tác cảm ứng ngay cả khi màn hình đó hỗ trợ. Điều này có nghĩa khi đang sử dụng màn hình 4K lớn thì bạn vẫn phải nhìn xuống màn hình.

    Không hỗ trợ nhiều cửa sổ thích hợp

    Với iPad Pro, bạn có thể mở tối đa ba cửa sổ trên màn hình cùng một lúc. Hai trong số này được mở trong Split View, còn cửa sổ còn lại mở bằng Slideover. Có điều bạn không thể sử dụng các ứng dụng trong Split View khi ứng dụng thứ ba nằm trên màn hình.
    Đó là hạn chế lớn để so sánh khả năng đa nhiệm của một iPad Pro với máy tính Windows, nơi người dùng có thể làm việc với ứng dụng khác ngay cả khi một ứng dụng đang ở trạng thái toàn màn hình.
    5 lý do khiến iPad Pro không thể so sánh với máy tính - 247595
    iOS chỉ cho phép mở tối đa 3 cửa sổ nhưng vẫn hạn chế khả năng làm việc
    Ảnh: Neowin

    Chỉ có hai góc nhìn

    Hầu hết các đề cập trên tập trung vào hệ điều hành, trong khi vấn đề này liên quan đến phần cứng. Trước đây iPad Pro chỉ có góc nhìn duy nhất nhưng giờ đã mở rộng lên hai. Vấn đề là hai góc nhìn vẫn không đủ để so sánh với máy tính.

    Lấy ví dụ với Surface Pro của Microsoft. Trong khi model đầu tiên của Surface Pro chỉ hỗ trợ một góc nhìn thì giờ đây Microsoft đã phát triển nó để cho phép người dùng sử dụng ở mọi góc độ. Một máy tính thực sự cần phải thích nghi với quy trình làm việc của người dùng theo cách thoải mái nhất có thể. Đó chính là lý do tại sao dù so sánh iPad Pro với máy tính nhưng Apple vẫn sản xuất MacBook.

    Theo thanhnien.vn
    Chủ đề tương tự
  2. hochungnam

    hochungnam Thành Viên Mới

    nhưng về cơ bạn, phải công nhận tính cơ động của nó khá tốt
  3. Unlockmobile

    Unlockmobile Thành Viên Mới

    iPadOS mới lên quá ngon, tiếc là iPad mini 3 mạnh vậy mà lại ko dk.
  4. votamjp

    votamjp Thành Viên Mới

    Ipad pro chỉ cần support chuột và có file manager tốt như finder thì đủ đáp ứng 90% các phần mềm văn phòng rồi.
    Tiếc là Apple sẽ ko bao h làm như thế.
  5. mabuvn158

    mabuvn158 Thành Viên Mới

  6. chichi116

    chichi116 Thành Viên Mới

    Tăng cân nhanh nhất, hiệu quả cho người gầy

    Tăng cân là vấn đề không quá khó, người gầy cần tuân thủ chặt chẽ chế độ ăn uống tập luyện để có thân hình đẹp. Sau đây là cách tăng cân không cần dùng thuốc rất hiệu quả

    1.Cân nặng như nào là gầy?

    Làm sao để tăng cân là câu hỏi mà người gầy luôn quan tâm. Nhưng cần hiểu như thế nào là gầy? Với người chỉ số khối cơ thể ( BMI) < 18,5 được coi là thiếu cân và cần phải tăng cân

    Cách tính chỉ số BMI = Cân nặng (kg) / [Chiều cao x chiều cao (m)]


    2. Nguyên nhân không thể tăng cân

    - Lượng calo nạp vào không đủ cho việc đốt cháy năng lượng. Nói cách khác là lượng thức ăn bạn nạp vào không đủ cho quá trình vận động trong ngày.

    - Sinh hoạt không điều độ: Việc ngủ ít, ăn không đúng bữa, căng thẳng… cũng sẽ ảnh hưởng đến việc tăng cân

    - Gặp vấn đề về sức khỏe như rối loạn tiêu hóa, đau dạ dày, tiểu đường… Nếu áp dụng các biện pháp tăng cân mà không hiệu quả thì có thể bạn đang gặp phải các vấn đề về sức khỏe ảnh hưởng tới việc hấp thụ chất.

    - Vấn đề về di truyền: Người có khung xương nhỏ



    3. Cách tăng cân nhanh, hiệu quả nhất

    Nguyên tắc chung của tăng cân hiệu quả là nạp vào cơ thể lượng calo nhiều hơn lượng calo mất đi trong ngày.

    Sau đây Eva sẽ chia sẻ 1 số bí quyết tăng cân cho người gầy hiệu quả

    Chọn thực phẩm chứa nhiều protein hơn

    Đối với người gầy thì thực phẩm giàu protein rất quan trọng trong việc giải quyết làm thế nào để tăng cân và tăng cơ. Cơ thể cần được bổ sung đầy đủ các loại thức ăn giàu đạm của động vật và thực vật, dưới đây là các thực phẩm giàu dinh dưỡng trả lời câu hỏi ăn gì để tăng cân :

    - Nên chọn các loại thịt: Đùi gà, thăn bò, ba chỉ lợn. Đây là những bộ phận có giá trị dinh dưỡng cao hơn so với các bộ phận còn lại


    - Các loại sữa: Sữa tươi, sữa chua, phomat, phô mai, bơ

    - Các loại rau củ: Rau ngót, đậu nành, cải xoăn, rong biển, khoai tây, khoai lang

    - Ngũ cốc: Yến mạch, gạo lứt, lạc, đỗ

    - Trái cây: Bơ, chuối, cam, nho, bí đỏ.

    Ví dụ trong 100g cải bắp có chứa 24,6 calo nhưng trong 100g cải xoăn có chứa tới 50 calo. Hay trong 100g thịt nạc lợn chứa 143 calo nhưng trong 100g ba chỉ lợn chứa 518 calo, . Việc chọn thức ăn giàu dinh dưỡng sẽ tốt hơn cho tăng cân

    Tham khảo thực đơn tăng cân trong 1 ngày với 3 bữa chính:

    Bữa sáng: 1 tô phở + 1 lý sữa

    Bữa trưa: 2 bát cơm + 100g thịt ba chỉ + 1 bát canh cải xanh + bưởi

    Bữa tối: 2 bát cơm + 100g bò xào hành tây + 100g đỗ xào + 1 quả bơ

    Chế độ ăn tăng cân

    - Chế độ ăn: Cần ăn đủ 3 bữa chính trong 1 ngày, tuyệt đối không bỏ bữa. Ngoài ra có thể ăn thêm 2 bữa phụ trong ngày và 1 bữa phụ trước khi đi ngủ. Lời khuyên cho các bạn gầy muốn tăng cân nhanh hãy tuân thủ đúng chế độ ăn:

    3 bữa chính: 6h, 12h và 18h

    3 bữa phụ: 9h, 15h và 20h30

    - Thời điểm ăn : Sau 1 đêm ngủ thì cơ thể bị mất năng lượng, buổi sáng là giai đoạn cơ thể dễ dàng hấp thụ chất dinh dưỡng để tái tạo cơ bắp nhất. Nên bổ sung những thực phẩm giàu calo như sữa tươi, phô mai, thịt đỏ...

    - Chế độ uống : Uống đủ 2 lít nước trong 1 ngày, tăng cường các loại nước ép hỗ trợ tiêu hóa như lê, táo, cam, nho, khoai lang…

    - Nghỉ ngơi hợp lý: Không làm việc quá sức hay suy nghĩ tiêu cực, cơ thể luôn thoải mái sẽ giúp hấp thụ chất tốt hơn

    Thể dục

    Cần tập thể dục hay tập gym ít nhất 30p mỗi ngày để cơ thể được vận động, giúp ngủ ngon. Ngoài việc săn chắc cơ thể thì tập thể dục còn giúp bạn thèm ăn hơn, cơn đói sẽ đến nhanh hơn

    Các môn thể thao tốt cho việc tăng cân đó là bơi lội, gym, yoga, chạy bộ và chạy dây.


    4. Lời khuyên tăng cân hiệu quả

    - Ăn nhiều lượng thức ăn trong 1 bữa: Việc này giúp hình thành thói quen ăn nhiều và cơ thể hấp thụ được nhiều calo hơn

    - Ăn các thực phẩm giàu năng lượng trước, các thực phẩm ít năng lượng ăn sau

    - Không uống nước trước khi ăn: Điều này làm giảm sự ngon miệng khiến bạn không ăn được nhiều

    - Uống sữa thay cho uống nước

    - Ngủ đủ giấc và không suy nghĩ căng thẳng

    - Hạn chế tiêu hao năng lượng

    - Không sử dụng các chất kích thích như rượu, thuốc lá

    Ngoài ra bạn có thể sử dụng thuốc tăng cân hay các thực phẩm chức năng như sữa tăng cân hay trà tăng cân. Tuy nhiên việc sử dụng phải có chỉ định và tư vấn từ bác sĩ chuyên khoa.

    5. Cách tính lượng calo để tăng cân:

    Trước tiên cần tính toán lượng calo cần thiết để duy trì cân nặng hiện tại (TDEE), muốn tăng cân thì lượng calo nạp vào phải lớn hơn calo cần thiết để duy trì cân nặng.

    TDEE phụ thuộc vào các yếu tố độ tuổi, cân nặng, chiều cao, giới tính và tình trạng vận động cơ thể.

Chia sẻ trang này

Quan tâm nhiều
held
held
bởi hoanggiangtq, 19 Tháng mười 2019 lúc 07:45
Không ngờ !!
Không ngờ !!
bởi Haiduongxanh03, 18 Tháng mười 2019 lúc 07:36
Dùng gói nào??
Dùng gói nào??
bởi phamthuthuy278, 20 Tháng mười 2019 lúc 07:45
Tư vấn mua laptop mỏng nhẹ
Tư vấn mua laptop mỏng nhẹ
bởi HoangMang, 14 Tháng mười 2019 lúc 08:59