30 cách để thư giãn và giảm nhức đầu khi làm việc trí óc căng thẳng

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi QHaNguyen, 2 Tháng sáu 2014.

  1. Ai cũng từng nhức đầu vì công việc. Nhiều người còn nhức đầu vì gia đình và công việc. Nhiều người khác còn nhức đầu vì gia đình, người yêu và công việc. Thậm chí có người nhức đầu vì một quốc gia. Bài viết hôm nay xin giới thiệu các bạn 30 phương pháp giảm nhức đầu nhanh chóng để trở lại công việc.

    30 cách để thư giãn và giảm nhức đầu khi làm việc trí óc căng thẳng - 19726

    Chú ý là 30 cách giảm nhức đầu dưới đây có thể đúng với người này nhưng cũng có thể sai với người kia. Hãy chọn ra 3~9 cách phù hợp nhất và thực hành khi bạn nhức đầu nhé.
    1. Đánh răng
    2. Thở sâu và đều
    3. Tắm nước nóng/mát
    4. Xoa đầu, xoa màng tang
    5. Đi kiếm gì đó ăn
    6. Uống thêm nước. Đôi lúc tôi cảm thấy mình thật "khô cằn" và thiếu sức sống. Nước mang lại cảm giác mát mẻ và thoải mái.
    7. Phóng tầm mắt đi thật xa (tiêu cự mắt bằng vô cực). Lúc này, mắt bạn không còn căng nữa, và bạn cảm thấy thoải mái thật sự.
    8. Ngủ một giấc ngắn khoảng 15' nếu đang là buổi trưa, hoặc ngủ 1 giấc dài nếu đang là buổi tối.
    9. Thả lỏng xương hàm. Đừng để hai hàm dính lại với nhau. Hãy để cơ xương hàm được giải phóng.
    10. Tạm cách xa máy tính một thời gian: 5 phút, 15 phút hoặc off một ngày.
    11. Đi du lịch đâu đó, gần hoặc xa nhà đều được
    12. Xem ảnh hài. Chú ý đừng xem phim vì sẽ càng làm bạn nhức đầu thêm vì phải suy nghĩ theo tình tiết câu chuyện trong đó.
    13. Nhìn ảnh của người thân/người yêu của bạn.
    14. Alo ngay người bạn thật thân thiết hoặc người yêu hoặc một người thân trong gia đình để hỏi thăm họ
    15. Nghĩ về Chúa Trời/Đức Phật/Thánh…
    16. Tập thể dục nhẹ. Chú ý đừng tập quá nặng, sẽ khiến bạn đau đầu và buồn nôn
    17. Đọc truyện cười, và tự tạo mặt cười. Đừng quá xét nét nội dung có logic hay không, cứ cười cái đã rồi tính.
    18. Làm từ thiện, mua vé số…
    19. Ôm nựng chó hoặc vật nuôi trong nhà
    20. Đi chùa/nhà thờ/điện thờ
    21. Mua hoa về chưng hoặc để trên bàn làm việc
    22. Dọn dẹp bàn làm việc thật gọn gàng và khoa học. Đôi lúc cũng có thể thay đổi một tí cách bố trí mọi thứ.
    23. Nấu một món ăn đơn giản nào đó
    24. Gặp mặt bạn bè khoảng 15~30' (đừng dây dưa hơn nữa)
    25. Nghe nhạc nhẹ hoặc nhạc không lời
    26. Tìm đến màu xanh lá cây: cây xanh, màu của màn cửa…
    27. Nghĩ đến điều gì đó tốt đẹp xung quanh bạn: ví dụ con bạn, người bạn yêu, cuộc sống này…
    28. Thay tròng kính mới. Đôi lúc bạn nhức đầu một phần vì độ mắt không còn đúng với tròng kính (áp dụng cho các bạn bị cận)
    29. Uống thuốc (không khuyến khích)
    30. Đi khám bác sĩ. Nếu cơn đau đầu xảy ra quá lâu, thường xuyên hoặc một bên não, xin hãy đi khám bác sĩ để chắc rằng bạn vẫn ổn.
    Ngoài ra, mỗi người có những cách riêng để thư giãn. Một vài người có thể thỏa thân, một số khác lại đi tưới hoa. Nói chung có khá nhiều cách thư giãn.

    Chúc các bạn thành công, giảm cơn nhức đầu và khỏe mạnh.
    Chủ đề tương tự

Chia sẻ trang này

Quan tâm nhiều
Sim phát tài phát lộc
Sim phát tài phát lộc
bởi duyanhlong, 11 Tháng mười hai 2018 lúc 08:38
Cần hỗ trợ mua thêm dung lượng của viettel?
Cần hỗ trợ mua thêm dung lượng của viettel?
bởi nvt22vn, 7 Tháng mười hai 2018 lúc 08:03
truy lùng gói data siêu rẻ cho mạng viettel
truy lùng gói data siêu rẻ cho mạng viettel
bởi Hạ Trâm, 8 Tháng mười hai 2018 lúc 18:53
Mua sim hợp mệnh
Mua sim hợp mệnh
bởi kennys2westlife, 9 Tháng mười hai 2018 lúc 11:23