Tin tức 10 bí mật chưa được bật mí về Apple

Thảo luận trong 'iOS (iPhone - iPad - iPod)' bắt đầu bởi iPhone, 28 Tháng mười hai 2013.

  1. iPhone Thành Viên Mới

    10 bí mật chưa được bật mí về Apple - 6961

    Apple có đến 3 nhà sáng lập; Macintosh là tên một loại táo; Steve Jobs không thích sản phẩm màu trắng… là những gì có thể bạn chưa biết về Apple.

    1. Steve Jobs mang nửa dòng máu Syria
    10 bí mật chưa được bật mí về Apple - 6962
    Nhân vật huyền thoại của Apple qua đời tháng 10 năm 2011. Ông từng tiết lộ mình là con nuôi và mang nửa dòng máu Syria. Mẹ ruột của ông, Joanne Schieble gặp Abdulfattah Jandali – một người nhập cư Syria – khi đang là sinh viên 23 tuổi tại Đại học Wisconsin. Jobs bị cho đi làm con nuôi năm 1955 dưới áp lực của ông bà ngoại. Bà Schieble và Jandali sau đó kết hôn và có thêm một con gái.
    2. Giá máy tính Apple đầu tiên hàm ý “quỷ dữ”
    10 bí mật chưa được bật mí về Apple - 6963
    Mẫu máy tính đầu tiên của Apple, Apple I, có giá 666,66 USD. Steve Wozniak định giá máy mà không để ý ba chữ số 6 đứng cạnh nhau ám chỉ "Satan" (quỷ dữ). Ông không đặt giá 667 USD vì dãy số kia “dễ gõ hơn”.
    3. Apple vận chuyển mọi thứ bằng máy bay
    10 bí mật chưa được bật mí về Apple - 6964
    Apple là khách hàng lớn nhất của hãng hàng không Cathay Pacific, vì hãng vận chuyển phần lớn hàng hóa bằng máy bay thay vì đường thủy. Lợi thế của phương tiện này là thời gian chuyên chở nhanh hơn, chỉ mất 15 tiếng từ Trung Quốc đến Mỹ thay vì 30 ngày. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc những chiếc điện thoại, máy tính bảng, máy tính trị giá trung bình hơn 500 USD không phải lênh đênh trên biển trong các công-ten-nơ, dễ bị chìm hay cướp.
    4. Macintosh là tên một loại táo
    10 bí mật chưa được bật mí về Apple - 6965
    Apple đặt tên máy tính là Macintosh vì đây là loại táo mà Jef Raskin – người khởi xướng dự án Macintosh - thích ăn. Steve Jobs muốn thay đổi tên thiết bị thành “bicycle” (xe đạp) khi Raskin không có mặt ở văn phòng, song cuối cùng Macintosh vẫn là cái tên được chọn.
    5. Bí mật về ảnh quảng cáo của Apple
    10 bí mật chưa được bật mí về Apple - 6966
    Những tấm ảnh độ phân giải cao trên các sản phẩm mới của Apple được dùng trong quảng cáo và đăng trên website không phải do máy tính tạo ra. Thực tế, nó là tập hợp của hàng trăm bức ảnh cận cảnh độ nét cao với các độ sâu trường ảnh (DOF) khác nhau. Mỗi bức ảnh riêng lẻ được gắn với nhau thành tấm ảnh khổng lồ.
    6. Steve Wozniak vẫn là nhân viên Apple
    10 bí mật chưa được bật mí về Apple - 6967
    Đồng sáng lập Steve Wozniak thành lập công ty năm 1976 cùng Steve Jobs trong nhà kho của ông. Dù không còn làm việc tại Apple, ông vẫn là một nhân viên tại đây và ăn lương chính thức 120.000 USD/năm.
    7. Những lời cuối của Steve Jobs
    10 bí mật chưa được bật mí về Apple - 6968
    Đó là “Oh wow. Oh wow. Oh wow”, theo lời kể của chị gái Steve Jobs, Mona Simpson. Bà cho biết cái chết không đến với ông, mà chính là ông đã đón nhận cái chết.
    8. Apple có đến 3 nhà sáng lập
    10 bí mật chưa được bật mí về Apple - 6969
    Apple do Steve Jobs, Steve Wozniak và Ronald Wayne thành lập năm 1976 song Wayne kém nổi tiếng hơn hẳn. Ronald là người vẽ biểu tượng Apple đầu tiên, viết thỏa thuận hợp tác đầu tiên và viết hướng dẫn sử dụng Apple I. Ông đã bán đi 10% cổ phần trong công ty chỉ với 800 USD vì nợ nần. Có lẽ, Wayne không thể ngờ tới ngày số cổ phần đó đáng giá tới 35 tỷ USD như ngày nay.
    9. Cảm ơn Ive!
    10 bí mật chưa được bật mí về Apple - 6970
    Steve Jobs phản đối ý tưởng về các sản phẩm màu trắng, song đã bị nhà thiết kế Jonathan Ive thuyết phục. Tình yêu của Ive dành cho màu trắng được khởi nguồn rất lâu trước khi gia nhập “táo khuyết”, khi ông còn là sinh viên thiết kế tại Newcastle.
    10. Ám ảnh bao bì
    10 bí mật chưa được bật mí về Apple - 6971
    Apple vô cùng để ý đến cách đóng gói bao bì sản phẩm. Thậm chí, hãng còn có phòng bao bì bí mật bên trong trụ sở Cupertino, Mỹ. Các nhà thiết kế thuộc bộ phận này dành vô số thời gian để mở các hộp trong phòng bí mật, cố phân tích phản ứng cảm xúc chính xác nhất khi khách hàng mở sản phẩm mới lần đầu tiên. Trong cuốn sách Inside Apple, tác giả Adam Lashinsky mô tả mức độ ám ảnh tới bao bì của hãng như sau: “Hết nhà thiết kế này đến nhà thiết kế khác tạo ra và thử nghiệm hàng loạt mũi tên, màu sắc, băng dính cho một miếng nhãn nhỏ xíu được thiết kế để chỉ dẫn người dùng cách kéo miếng dính nhỏ, trong suốt phía trên đầu hộp đựng iPod”.
    Theo ICTNews
    Chủ đề tương tự

Chia sẻ trang này